LHQ ủng hộ xây công viên trên biên giới liên Triều

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/8/2013 | 1:46:25 PM

Theo Kyodo và THX, ngày 26/8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon tuyên bố Liên hợp quốc sẵn sàng ủng hộ đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 15/8 vừa qua về việc xây dựng công viên hòa bình tại Khu phi quân sự (DMZ) trên biên giới liên Triều.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon.

Trả lời họp báo, ông Ban nhấn mạnh: "Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ toàn diện đề xuất này nếu có dấu hiệu tiến triển sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí về kế hoạch này", đồng thời cho biết ông đã bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc gặp Tổng thống Park Geun-hye hồi tuần trước. Ngoài ra, ông còn bày tỏ ý định sẽ tới thăm Triều Tiên.

Kế hoạch xây dựng một công viên hòa bình thế giới tại DMZ là một trong những cam kết được bà Pắc đưa ra trong chiến dịch vận động tranh cử trước khi nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 2.

Theo bà Park Geun-hye, dự án công viên hòa bình sẽ là "điểm khởi đầu cho hòa bình và tái thống nhất trên Bán đảo Triều Tiên", đồng thời "cũng là thông điệp hòa bình gửi tới toàn nhân loại".

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục