Iraq: Đánh bom ở Baghdad làm 71 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2013 | 7:53:53 AM

Cảnh sát Iraq cho biết, ít nhất 26 người chết và 45 người bị thương trong 3 vụ đánh bom xảy ra ở Baghdad hôm 20/10.

Vụ đánh bom lớn nhất xảy ra tại một quá cà phê nổi tiếng đông đúc ở khu vực Amil, phía Tây Nam thủ đô Baghdad làm 24 người chết và 36 người bị thương. Hai vụ tấn công còn lại là những vụ đánh bom xe gần khu vực Amiriyah và Ghazaliya thuộc phía Tây thành phố.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này nhưng nhiều khả năng là mặt trận của Al Qaeda ở Iraq vì nhóm khủng bố này đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công hàng loạt tương tự trước đó.

Iraq chứng kiến làn sóng bạo lực quay trở lại trong thời gian gần đây do những bất ổn trong khu vực. Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc ở đây cho biết, gần 6.000 người Iraq đã thiệt mạng và 14 nghìn người bị thương trong các vụ tấn công từ đầu năm đến nay.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ngày 7/5, theo RT.

Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục