Lào tổ chức Quốc tang cho các nạn nhân rơi máy bay

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/10/2013 | 8:07:09 AM

Lào ngày 21/10 tổ chức lễ tưởng niệm cấp quốc gia các nạn nhân bị tai nạn máy bay ngày 16/10, làm 49 người thiệt mạng.

Lãnh đạo Lào tại lễ tưởng niệm. Ảnh chụp màn hình
Lãnh đạo Lào tại lễ tưởng niệm. Ảnh chụp màn hình

Tham dự lễ tưởng niệm có ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào, Thượng tướng Duangchay Phichith, Bí thư tỉnh trưởng Champasak, Sonsay Siphandone, Bộ trưởng Bộ Giao thông công chính Lào Sommatth Pholsena, đại diện các Bộ ngành trung ương, tỉnh Champasak và nhân dân thị xã Pakse, cùng thân nhân người bị nạn trong và ngoài nước.
 
Lễ tưởng niệm diễn ra vào lúc 14h chiều tại thị xã Pakse, tỉnh Champasak.
Tại lễ tưởng niệm, ông Sonsay Siphandone, Bí thư tỉnh trưởng Champasak cho rằng, đây là vụ tai nạn đường hàng không lớn nhất tại Lào từ trước tới nay.

Hiện mới tìm được 43 thi thể, trong đó 26 thi thể vẫn chưa xác định được danh tính, quốc tịch. Máy bay gặp nạn vẫn chưa thể trục vớt lên được. Trong thời gian tiếp theo, lực lượng chức năng và tỉnh Champasak tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ông Sonsay Siphandone bày tỏ niềm xúc động nói: “Trong sự mất mát đau thương lớn lao này, đại diện Chính phủ, nhân dân Lào từ trung ương đến địa phương, các quan khách trong và ngoài nước, những quốc gia có người bị nạn, các gia đình, người thân của những người bị nạn, cán bộ nhân dân, lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh Champasak nói chung, nhân dân thị xã Pakse nói riêng xin thay mặt cho nhân dân các bộ tộc Lào trên cả nước dự lễ tiễn biệt các nạn nhân vụ tai nạn máy bay, xin cầu chúc cho vong linh các nạn nhân được siêu thoát về nơi yên nghỉ cuối cùng”.

Cùng thời điểm, tại các công sở nhà nước của Lào đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ngày 7/5, theo RT.

Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục