Hàng không Lào bồi thường 5.000 USD cho mỗi nạn nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/10/2013 | 9:05:27 PM

Hãng hàng không Lào cùng với công ty bảo hiểm của hãng này đã bắt đầu thực hiện chi trả bồi thường cho các gia đình nạn nhân với mức 5000 USD/người. Trong khi đó một số nước đã bắt đầu đưa thi thể công dân nước mình hồi hương.

Công tác tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn sắp kết thúc
Công tác tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn sắp kết thúc

Số tiền chi trả ban đầu nêu trên nhằm hỗ trợ các gia đình nạn nhân chi phí mai táng, và sắp tới hãng hàng không Lào còn có đợt bồi thường tiếp theo, ông Sitthideth Duangsitthi lãnh đạo ban Kế hoạch và hợp tác của Lao Airlines cho biết.

Dù vậy vị quan chức này không thể tiết lộ thêm chi tiết về những lần chi trả tới.

Trước đó trong buổi họp báo ngày 18/10, phó chủ tịch Lao Airlines Somsamay Visounnalath từng tiết lộ số tiền bảo hiểm cho những vụ tai nạn tương tự thường lên tới trên 100 triệu USD, nhưng không công bố thông tin cụ thể.

Lao Airlines được bảo hiểm bởi công ty bảo hiểm Willis có trụ sở tại London. Và điều đó theo ông Somsamay có nghĩa là hãng hàng không này được bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tính đến 17 giờ chiều 21/10, đã có tổng cộng 43 thi thể nạn nhân được tìm thấy và 17 người được xác định danh tính, các quan chức tại hiện trường cho biết.

Hộp đen của chiếc máy bay cũng đã được trục vớt cách vị trí máy bay rơi khoảng 50m, báo giới Thái Lan dẫn lời các thợ lặn tham gia cứu nạn khẳng định.

Để hỗ trợ cho công tác nhận diện và đưa thi thể các nạn nhân về nước, Bộ ngoại giao Lào cũng đã chỉ thị cho các đại sứ quán và cơ quan lãnh sự Lào khắp thế giới miễn phí thị thực nhập cảnh cho gia đình các nạn nhân muốn tới Lào.

Dự kiến trong chiều nay 3 trong số 5 thi thể của những người Thái Lan thiệt mạng sẽ về đến Bangkok, tờ The Nation dẫn nguồn tin quan chức Thái Lan cho biết. Danh tính của họ đều đã được xác định và thi thể sẽ được một máy bay vận tải quân sự C130 của quân đội đưa về nước.

Danh tính của hai nạn nhân người Thái còn lại đang chờ kiểm tra ADN. Đồng thời đội cứu hộ của Thái Lan sẽ dừng hỗ trợ công tác tìm kiếm và bàn giao lại cho lực lượng của Lào.

Tại Hàn Quốc, thông báo của Bộ ngoại giao nước này ngày hôm nay cũng khẳng định đã xác nhận được danh tính 3 công dân Hàn Quốc tử nạn, hãng tin Yonhap cho biết.

“Đội khám nghiệm đã xác nhận được danh tính của họ ngày hôm qua thông qua việc quét vân tay và kiểm tra ADN”, một nhân viên công tác lãnh sự của Bộ ngoại giao nước này cho biết thêm. Hiện gia đình các nạn nhân đang chuẩn bị cùng chính quyền Hàn Quốc đưa thi thể người thân hồi hương.

Tại hiện trường vụ tai nạn khiến 49 người tử vong, các đội khám nghiệm đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Úc đã liên tục tiến hành các thí nghiệm và kiểm tra để xác định danh tính nạn nhân. Tuy nhiên, một số trường hợp không thể nhận dạng ngay do thi thể đã phân hủy cũng như bị tổn thương do va chạm trong lúc máy bay lao xuống.

Trong khi đó các lực lượng của Lào tập trung vào công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại. Hơn một nửa trong số 44 hành khách trên chuyến bay là người nước ngoài, mang quốc tịch Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ và Việt Nam.

Ngoài ra phi hành đoàn gồm có 5 người, trong đó cơ trưởng là người Campuchia. Đến nay nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn được tin là do thời tiết xấu.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ngày 7/5, theo RT.

Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục