Campuchia ghi nhận 21 ca nhiễm cúm gia cầm H5N1

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/10/2013 | 1:58:59 PM

Theo thông báo chung của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Campuchia ngày 22/10, từ đầu năm đến nay ở Campuchia đã có tổng cộng 21 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H5N1, sau khi một bệnh nhi nữ 8 tuổi đến từ tỉnh Kampong Thom được xác nhận nhiễm chủng virus này tuần trước.

Gia cầm được bày bán tại một chợ ở Campuchia.
Gia cầm được bày bán tại một chợ ở Campuchia.

Bé gái trên được đưa tới bệnh viện Jayavarman VII ở tỉnh Siem Reap với triệu chứng sốt, ho, nôn mửa và khó thở.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với virus cúm H5N1. Theo điều tra, bệnh nhân trước đó đã tiếp xúc trực tiếp với gia cầm chết khi chế biến thức ăn, tuy nhiên sau khi được điều trị bằng thuốc Tamiflu, bệnh nhân hiện đang ở tình trạng ổn định. Đây là một trong 10 trường hợp qua khỏi trong tổng số 21 ca nhiễm ở Campuchia trong năm nay.

Theo Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng, virus cúm H5N1 hiện vẫn là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe của người dân nước này, trong đó trẻ em là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất. Ông Bunheng kêu gọi các bậc phụ huynh giữ trẻ em tránh xa gia cầm chết và đảm bảo các em rửa tay sạch bằng xà phòng và nước sau khi tiếp xúc với gia cầm.

Campuchia đang trải qua đợt bùng phát cúm gia cầm H5N1 nghiêm trọng nhất kể từ khi chủng virus này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2004. Tính đến nay Campuchia đã ghi nhận 42 trường hợp người nhiễm bệnh, trong đó 30 người đã tử vong.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

12h trưa 7/5 (giờ Moskva), tại Đại Cung điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 5. Nhiệm kỳ tới của ông Putin sẽ kéo dài 6 năm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ngày 7/5, theo RT.

Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục