Phe đối lập Campuchia lại biểu tình phản đối chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/10/2013 | 8:29:11 AM

Ngày 23-10, hàng nghìn người ủng hộ đảng đối lập Campuchia lại xuống đường biểu tình ở thủ đô Phnom Penh để phản đối kết quả bầu cử quốc hội hồi tháng 7.

Người ủng hộ đảng đối lập Campuchia đi biểu tình sáng 23/10.
Người ủng hộ đảng đối lập Campuchia đi biểu tình sáng 23/10.

Theo Hãng tin AFP, Đảng đối lập Cứu quốc Campuchia (CNRP) tuyên bố cuộc biểu tình sẽ kéo dài ba ngày. “Cuộc biểu tình phi bạo lực do CNRP tổ chức để đòi công lý cho các cử tri do vụ sai phạm bầu cử” - CNRP tuyên bố.

Ước tính khoảng 5.000 người đã diễu hành ở trung tâm thủ đô Phnom Penh, giương cao những biểu ngữ như “Lá phiếu của tôi đâu”, “Chúng tôi cần một ủy ban điều tra để tìm ra sự thật”, “Dân chủ muôn năm”…

Nhà chức trách đã triển khai hàng nghìn cảnh sát chống bạo động tại các con phố và những địa điểm trọng yếu ở Phnom Penh nhằm ngăn chặn nguy cơ bạo động. Trong một cuộc biểu tình trước đó của CNRP, bạo động đã nổ ra làm một người chết và vài người bị thương.

CNRP cho biết người biểu tình sẽ diễu hành đến văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các đại sứ quán nước ngoài để kêu gọi LHQ và nước ngoài can thiệp vào kết quả bầu cử.

Cuối tháng 9, Quốc hội Campuchia đã phê chuẩn nhiệm kỳ năm năm mới của Thủ tướng Hun Sen bất chấp việc thủ lĩnh CNRP Sam Rainsy yêu cầu đảng này tẩy chay họp quốc hội.

(Theo TTO)

Các tin khác

12h trưa 7/5 (giờ Moskva), tại Đại Cung điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 5. Nhiệm kỳ tới của ông Putin sẽ kéo dài 6 năm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ngày 7/5, theo RT.

Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục