Dân Đài Loan xuống đường ủng hộ hôn nhân đồng tính

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2013 | 7:54:53 AM

Hàng chục nghìn người Đài Loan hôm qua xuống đường tham gia cuộc diễu hành ủng hộ hôn nhân đồng tính lớn nhất châu Á trong thời điểm cơ quan lập pháp của đảo này đang xem xét thông qua dự luật hôn nhân đồng tính.

Hàng chục ngàn người Đài Loan xuống đường tham gia diễu hành ủng hộ hôn nhân đồng tính.
Hàng chục ngàn người Đài Loan xuống đường tham gia diễu hành ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Theo AFP, người diễu hành đến từ Đài Loan và nhiều nước châu Á, Mỹ và châu Âu cầm cờ bảy sắc cầu vồng, băng rôn sặc sỡ và bóng bay, tuần hành tại khu vực trung tâm thương mại sầm uất của thành phố Đài Bắc. Đây là lần thứ 11 sự kiện này được tổ chức.

"Chủ đề năm nay là 'tiếng nói những người khốn khổ'. Đây chính là điểm thu hút của sự kiện này từ những năm đầu tiên. Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp ủng hộ đến những người còn phải chịu khổ vì xu hướng tình dục thực của họ", ông Albert Yang, người phát ngôn của sự kiện, cho biết.

Cơ quan lập pháp Đài Loan hôm qua quyết định xem xét thông qua một dự luật điều chỉnh Luật Dân sự, nhằm hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính tại hòn đảo này. Dự luật được các nghị sĩ đảng Dân tiến đưa ra, đang được thảo luận tại Ủy ban Tư pháp.

"Đối với tôi, việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính là vấn đề quan trọng nhất, bởi đây là một bước tiến lớn về quyền bình đẳng. Tôi hy vọng cơ quan lập pháp sẽ sớm thông qua dự luật", anh Chang Hsiao-mao, 24 tuổi, làm việc trong ngành dịch vụ, cho biết. Anh đã hẹn qua mạng xã hội Facebook 200 người bạn nữa đến tham gia cuộc diễu hành.

Liên minh thúc đẩy quyền dân sự toàn Đài Loan, nhóm vận động chính sách tham gia khởi thảo dự luật, bảy tỏ thái độ lạc quan về việc thông qua dự luật hôn nhân đồng tính trên.

Năm ngoái, khoảng 65.000 người đồng tính và người ủng hộ cũng tổ chức diễu hành nhằm mục đích vận động thúc đẩy tiến trình hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên, cuộc vận động chịu ảnh hưởng lớn sau khi một cặp đôi đồng tính nổi tiếng từ bỏ nỗ lực đấu tranh pháp luật cho cuộc hôn nhân của họ. Cặp đôi cho biết, lý do mà họ từ bỏ là bởi đã mất niềm tin vào hệ thống pháp luật.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

12h trưa 7/5 (giờ Moskva), tại Đại Cung điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 5. Nhiệm kỳ tới của ông Putin sẽ kéo dài 6 năm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin ngày 7/5, theo RT.

Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục