Nổ lớn ở Ai Cập, 144 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 1:45:36 PM

Ít nhất 14 người thiệt mạng và 130 người bị thương vào sáng sớm 24/12 trong vụ nổ ở tòa nhà Bộ Nội vụ ở thành phố Mansoura, Ai Cập, theo CRI.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Ba quả bom được cài trước đó. Hai quả phát nổ cùng một lúc, quả thứ ba đã được tháo bỏ ngòi, trang tin tức Ahram dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên cho biết.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 1h10 (theo giờ địa phương), một phần của tòa nhà đã bị sụp đổ. Trong số 130 người bị thương có người đứng đầu ban giám đốc an ninh Dakahlia, theo thông tấn nhà nước MENA.

Thủ tướng lâm thời Ai Cập Hazem al Beblawi gọi đây là vụ tấn công khủng bố và những kẻ gây nên vụ này phải bị trừng phạt.

Ít nhất 10 xe cứu thương ngay lập tức đã có mặt ở hiện trường.

Anh Ahmed El Shabrawy, một nhân chứng cho biết, sau khi nghe thấy tiếng nổ, anh chạy ra tòa nhà vừa bị nổ và thấy nhiều người dân kéo một người đàn ông ra khỏi đống đổ nát. Anh ước tính có hàng chục xe hơi bị hư hại nặng và một khu vực rộng lớn xung quanh “bị thiệt hại vật chất nặng nề”.

(Theo TPO)

Các tin khác
Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục