Phe đối lập Campuchia tuyên bố tạm ngừng biểu tình

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/12/2013 | 8:51:27 AM

Tối 29/12, lãnh đạo đối lập tại Campuchia, ông Sam Rainsy công bố tạm ngừng các cuộc biểu tình, diễu hành hàng ngày tại Phnom Penh kể từ ngày 30/12 đến 4/1/2014.

Các cuộc biểu tình hàng ngày từ một tháng qua của CNRP gây nhiều phiền toái cho người dân thủ đô Phhnom Penh.
Các cuộc biểu tình hàng ngày từ một tháng qua của CNRP gây nhiều phiền toái cho người dân thủ đô Phhnom Penh.

Tuyên bố trước đám đông ủng hộ, Chủ tịch Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) Sam Rainsy cho biết sẽ ngừng các cuộc biểu tình, diễu hành đến hết thứ 7 tuần sau, nhưng sẽ vẫn tổ chức các cuộc tập trung người ủng hộ tại công viên Dân chủ vào mỗi buổi chiều.

Việc ngưng các cuộc biểu tình, tuần hành là để có thời gian nghỉ ngơi cho các ủng hộ viên và tạo cơ hội cho các cuộc nói chuyện của các tổ chức xã hội dân sự với các quan chức đảng tại công viên Dân chủ.

Chắc chắn quyết định tạm ngưng các cuộc biểu tình, diễu hành hàng ngày của ông Sam Rainy sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Phnom Penh, những người đã chịu nhiều hệ lụy phiền toái từ các cuộc biểu tình của đối lập.

Đã gần nửa tháng nay, các cuộc biểu tình tuần hành hàng ngày của CNRP đã gây ra các tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng tại các tuyến phố của Phnom Penh. Sinh hoạt thường nhật của người dân Phnom Penh, đặc biệt những người kinh doanh dọc các tuyến phố người biểu tình đi qua đã cũng bị xáo trộn và ảnh hưởng một cách tiêu cực.

Bất ổn chính trị hiện nay tại Campuchia bắt nguồn từ bất đồng giữa CPP và CNRP về kết quả của cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 được tổ chức ngày 28/7 vừa qua với phần thắng thuộc về CPP cùng tỷ lệ (68/55 ghế).

Tuy nhiên, CNRP không chấp nhận kết quả bầu cử và cáo buộc gian lận, đồng thời tẩy chay tham gia Quốc hội và tiến hành hàng loạt cuộc biểu tình chống chính phủ.

(Theo VTC)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục