Afghanistan tăng cường an ninh trước thềm bầu cử

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2014 | 8:34:09 AM

Quân đội Afghanistan đang tăng cường các biện pháp an ninh trước thềm bầu cử Tổng thống vào ngày 5/4 tới.

Các binh sỹ tích cực tuần tra bên ngoài thủ đô Kabul và các thành phố lớn nhằm ngăn chặn các vụ đánh bom liều chết và âm mưu tấn công các hòm phiếu.

Trong những ngày gần đây, một loạt vụ tấn công đã gây thiệt mạng cho nhiều dân thường, trong đó có người nước ngoài ở Kabul. Ủy ban Bầu cử độc lập thông báo, 748 điểm bầu cử sẽ đóng cửa vì nằm trên địa bàn nguy hiểm là các căn cứ của phiến quân. Trước tuyên bố của phiến quân Taliban sẽ phá hoại cuộc bầu cử tổng thống, quân đội Afghanistan bày tỏ tin tưởng có đủ khả năng ngăn chặn và đảm bảo an ninh cho 13 triệu cử tri.

Binh sỹ nước ngoài (lực lượng đóng vai trò lớn trong việc duy trì an ninh trật tự kể khi Taliban bị lật đổ cuối năm 2011) sẽ rút khỏi Afghanistan vào cuối năm nay. Mỹ vẫn đang hối thúc Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nhất trí về một hiệp định an ninh (trong đó cho phép một số binh sỹ Mỹ ở lại sau năm 2014 để làm nhiệm vụ huấn luyện cho quân đội-cảnh sát Afghanistan).

Ông Javid Kohistan, một chuyên gia quân sự Apganixtan cho biết: “Nếu Hiệp định An ninh Song phương với Mỹ không được kí kết thì khi đó viện trợ của quốc tế cho quân đội Afghanistan bị dừng lại. Tôi tin rằng, khi đó Afghanistan sẽ đối mặt với khủng hoảng vì khu vực vẫn bất ổn, chủ nghĩa cực đoan vẫn là mối đe dọa. Lực lượng an ninh Afghanistan vẫn chưa đủ năng lực và chưa thể tự đứng trên đôi chân của mình nếu không có sự hỗ trợ của binh sỹ quốc tế chống lại quân khủng bố”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục