15 triệu cử tri Syria bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2014 | 1:45:45 PM

Theo AFP/Reuters, vào 7 giờ sáng (4 giờ GMT) ngày 3/6, hơn 15 triệu cử tri Syria đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống tại quốc gia Trung Đông đang bị chiến tranh tàn phá này.

Chân dung Tổng thống Bashar Assad treo trên một tòa nhà ở thủ đô Damscus ngày 4/5.
Chân dung Tổng thống Bashar Assad treo trên một tòa nhà ở thủ đô Damscus ngày 4/5.

Dự kiến, gần như chắc chắn đương kim Tổng thống Bashar al-Assad sẽ giành chiến thắng trong bối cảnh phe đối lập chỉ trích đó là một "màn hài kịch" chỉ làm kéo dài thêm cuộc nội chiến đẫm máu suốt ba năm qua.

Các nhân vật phản đối chính quyền không được phép bỏ phiếu và bầu cử sẽ chỉ diễn ra ở những khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội.

Quan sát viên của các nước đồng minh với Syria - Triều Tiên, Iran và Nga - chịu trách nhiệm giám sát cuộc bỏ phiếu này, trong khi một kế hoạch an ninh đã được triển khai ở các thành phố của Syria nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào cử tri và các địa điểm bỏ phiếu.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang kỳ vọng các đồng minh sẽ đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

Khẩu chiến giữa Nga và Ukraine một lần nữa bùng nổ khi Mátxcơva chính thức đưa Tổng thống Volodymyr Zelensky và một số quan chức Ukraine vào danh sách truy nã. Về động thái mới trên mặt trận pháp lý của Nga, giới quan sát quốc tế cho rằng hành động này chỉ mang tính biểu tượng.

Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục