Nga trình Liên Hợp Quốc dự thảo thiết lập “hành lang nhân đạo” ở Ukraina

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2014 | 1:49:51 PM

Nga đã đệ trình một dự thảo nghị quyết về vấn đề Ukraina lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, ông Vitaly Churkin cho biết.

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, ông Vitaly Churkin.
Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc, ông Vitaly Churkin.

Theo ông Churkin, dự thảo của Nga đề nghị chấm dứt ngay lập tức bạo lực và thiết lập hành lang nhân đạo.

"Chúng tôi đã đệ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an về tình hình nhân đạo ở Ukraina", ông Churkin cho biết sau một cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an. Ông nhấn mạnh sự thiếu vắng của tính chất chính trị trong dự thảo.

“Dự thảo này yêu cầu chấm dứt ngay bạo lực và thiết lập các hành lang nhân đạo, giúp người dân có thể rời khỏi các khu vực đang chìm trong các cuộc chiến đấu một cách an toàn”, Đại sứ Nga nói.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang kỳ vọng các đồng minh sẽ đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

Khẩu chiến giữa Nga và Ukraine một lần nữa bùng nổ khi Mátxcơva chính thức đưa Tổng thống Volodymyr Zelensky và một số quan chức Ukraine vào danh sách truy nã. Về động thái mới trên mặt trận pháp lý của Nga, giới quan sát quốc tế cho rằng hành động này chỉ mang tính biểu tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục