Ukraine cảnh báo sẽ kiện Nga về giá khí đốt

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/6/2014 | 2:04:44 PM

Ukraine vừa cảnh báo sẽ kiện Nga nếu cả hai bên không đạt được một thỏa thuận chung về giá khí đốt tự nhiên.

Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk hôm 3/6 cho biết, nước này sẽ không bao giờ chấp nhận mua khí đốt của Nga với giá 500 USD trên 1.000m3. Ông Yatsenyuk cũng hy vọng hai bên có thể kết thúc các cuộc đàm phán về giá khí đốt trong tuần này.

Hiện tại Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga và công ty Naftogaz của Ukraine đang tiến hành đàm phán tại Thủ đô Berlin, Đức. Trước đó, Ukraine cam kết sẽ thanh toán toàn bộ tiền mua khí đốt cho Nga thông qua một gói viện trợ mới của phương tây.

Hồi đầu tháng 5 vừa qua, Quỹ Tiền tệ quốc tế đã thông qua gói cứu trợ trị giá 17 tỉ USD cho Ukraine. Một phần trong gói cứu trợ này sẽ được dùng để Ukraine trả nợ khí đốt cho Nga và cho việc nhập khẩu khí đốt trong tương lai.

Nga là nguồn cung đáp ứng một nửa nhu cầu khí đốt của Ukraine và khoảng 30% nhu cầu tiêu dùng khí đốt của Châu Âu thông qua các đường ống dẫn chính nằm trên lãnh thổ Ukraine.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang kỳ vọng các đồng minh sẽ đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

Khẩu chiến giữa Nga và Ukraine một lần nữa bùng nổ khi Mátxcơva chính thức đưa Tổng thống Volodymyr Zelensky và một số quan chức Ukraine vào danh sách truy nã. Về động thái mới trên mặt trận pháp lý của Nga, giới quan sát quốc tế cho rằng hành động này chỉ mang tính biểu tượng.

Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục