Động đất tại Nepal: Ít nhất 1.500 người đã thiệt mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/4/2015 | 8:30:18 AM

Bộ trưởng thông tin Nepal cho biết với hãng tin BBC rằng khoảng 1.500 người đã thiệt mạng do trận động đất mạnh 7,8 độ richter vào trưa ngày 25/4, nhưng cảnh báo số nạn nhân trên thực tế có thể còn cao hơn nhiều.

Một phụ nữ được cứu sống từ đống đổ nát.
Một phụ nữ được cứu sống từ đống đổ nát.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter có tâm chấn tại một khu vực ở miền trung Nepal, nằm giữa thủ đô Kathmandu và thành phố Pokhara.

Ngoài 1.500 người thiệt mạng tại Nepal, cũng có các nạn nhân tại Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh, Tây Tạng và đỉnh núi Everest, nơi xảy ra các vụ lở tuyết.

Cảnh sát Nepal cho hay khoảng 4.700 người cũng bị thương do động đất. Hơn 600 người thiệt mạng tại thung lũng Kathmandu và ít nhất 300 người chết ở thủ đô. 

Động đất tại Nepal: Ít nhất 1.500 người đã thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu một người đàn ông khỏi đống đổ nát ở thủ đô Kathmandu.

Không có nhiều thông tin từ tâm chấn, nơi thiệt hại trên diệt rộng đã được thông báo, và có những lo ngại rằng số người chết có thể còn cao hơn nhiều.

Hàng nghìn người vào đêm25/4 đã ngủ ngoài đường, sau hàng loạt các cơn dư chấn.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Người Palestine tại hiện trường một ngôi nhà bị phá hủy ở Rafah trong cuộc tấn công của Israel hôm 3-5

Một đài phát thanh của Israel ngày 6-5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này tấn công vào thành phố ở phía nam Dải Gaza.

Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang kỳ vọng các đồng minh sẽ đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

Khẩu chiến giữa Nga và Ukraine một lần nữa bùng nổ khi Mátxcơva chính thức đưa Tổng thống Volodymyr Zelensky và một số quan chức Ukraine vào danh sách truy nã. Về động thái mới trên mặt trận pháp lý của Nga, giới quan sát quốc tế cho rằng hành động này chỉ mang tính biểu tượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục