Tàu chiến Nhật gia nhập với tàu chiến Mỹ tiến về bán đảo Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/4/2017 | 8:09:04 AM

Hai tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản hôm qua - 21/4 đã cùng với biên đội tàu do tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ dẫn đầu tiến về hướng bán đảo Triều Tiên để chuẩn bị diễn tập chung. Đây được cho là động thái nhằm “nắn gân” Bình Nhưỡng.

Nhóm tàu chiến của Hải quân Mỹ và Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản.
Nhóm tàu chiến của Hải quân Mỹ và Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản.

Đài NHK cho biết, hai tàu khu trục của Nhật Bản gồm Ashigara và Samidare đã rời căn cứ Sasebo vào sáng sớm ngày 21/4 để gặp gỡ với nhóm tàu USS Carl Vinson, chuẩn bị cho các hoạt động diễn tập chung.

Giới chức quốc phòng Nhật Bản nói rằng, chi tiết nội dung tập trận hải quân chung vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, Reuters trước đó dẫn nguồn thạo tin quân sự nói rằng: “Nhật Bản muốn điều một số tàu khu trục khi tàu Carl Vinson đi vào vùng biển Hoa Đông”. Nguồn tin cho biết, nội dung diễn tập sẽ bao gồm trực thăng hạ cánh trên cả tàu Mỹ và Nhật Bản, cùng với các hoạt động diễn tập trao đổi liên lạc.

Nhóm tàu của Mỹ gồm tàu sân bay lớp Nimitz USS Carl Vinson, các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy, cùng tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Lake Champlain.

Theo thông báo của Lầu Năm Góc, nhóm tàu chiến này đang di chuyển về bán đảo Triều Tiên. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng được cho là chuẩn bị sắp thử hạt nhân lần 6 hoặc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

(Theo Dân trí )

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục