Tổng thống mới đắc cử của Indonesia cam kết vì sự thịnh vượng của đất nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2024 | 8:44:18 AM

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.
Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Tổng thống đắc cử Prabowo cho biết, ông đang nỗ lực để các chính đảng có thể hòa hợp cùng hướng tới mục tiêu chung là sự thịnh vượng của đất nước. Ông cũng hối thúc các chính trị gia thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác, đồng lòng cống hiến vì sự phát triển của Indonesia và lợi ích của người dân. Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto cũng cam kết đẩy mạnh các chương trình xóa đói giảm nghèo và cuộc chiến chống tham nhũng. Dự kiến, Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto và Phó Tổng thống đắc cử Gibran Rakabuming Raka sẽ nhậm chức vào ngày 20-10-2024.

Trong một diễn biến có liên quan, truyền thông Indonesia ngày 24-4 cũng cho biết, Chính phủ nước này đang hoàn thiện các kế hoạch và chuẩn bị đưa khoảng 12.000 công chức từ thủ đô Jakarta đến Nusantara, trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa là đến lễ kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 79 tại thủ đô mới Nusantara. Trước mắt, Chính phủ Indonesia sẽ tập trung hoàn thiện khu nhà ở tạm thời cho hơn 1.000 quan chức đến Nusantara sớm nhất vào tháng 7-2024.

Thủ đô mới Nusantara của Indonesia có diện tích 256.000ha, với chi phí xây dựng phát triển gần 35 tỷ USD. Đây là siêu dự án mang dấu ấn của Tổng thống đương nhiệm Indonesia Joko Widodo. Dự kiến, Tổng thống Joko Widodo sẽ sớm ban hành sắc lệnh tổng thống để chính thức chuyển giao quyền quản lý hành chính theo quy chế thủ đô quốc gia từ Jakarta sang Nusantara.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục