Mexico: Đấu súng giữa các băng đảng ma túy, gần 20 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2017 | 12:30:56 PM

Ít nhất 9 người thiệt mạng và 9 người người khác bị thương trong một cuộc đấu súng giữa các băng đảng ma túy tại bang Michoacan, miền Trung Mexico vào chiều tối ngày 23-4.

Thanh toán giữa các băng đảng là vấn nạn làm đau đầu giới chức cầm quyền của Mexcico.
Thanh toán giữa các băng đảng là vấn nạn làm đau đầu giới chức cầm quyền của Mexcico.

Cuộc đấu súng làm kinh hoàng một khu phố thuộc quận Churumuco, giáp với bang Guerero, điểm nóng tranh chấp giữa các băng đảng khét tiếng nhằm kiểm soát tuyến đường buôn bán và vận chuyển ma túy.

Michoacan, cùng với 2 bang giáp ranh là Guerero và Jalisco, là một trong những khu vực bạo lực nhất Mexico do hoạt động của tội phạm ma túy, đánh cắp nhiên liệu, bắt cóc, tống tiền...

Từ tháng 1-2014, Chính phủ liên bang đã phải tăng cường cảnh sát quân sự tại Michoacan nhằm kiểm soát tình hình an ninh khi bang này đứng bên bờ của một cuộc nội chiến giữa các băng đảng tội phạm và các nhóm tự vệ vũ trang địa phương.

Các băng đảng tội phạm thường xuyên thanh toán lẫn nhau để kiểm soát những tuyến đường vận chuyển ma túy dọc bờ biển Thái Bình Dương.

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, các vụ đụng độ giữa các băng nhóm tội phạm tại Michoacan đã khiến 338 người thiệt mạng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016. Năm 2016 ghi nhận 1.287 người chết trong các vụ đấu súng giữa tội phạm tại bang này.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục