Trung Quốc tuyên bố thử vũ khí mới đáp trả Mỹ triển khai THAAD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/4/2017 | 7:12:17 AM

Trong một động thái được cho nhằm đáp trả việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD tại Hàn Quốc, ngày 27/4, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo sẽ tiến hành 5 cuộc tập trận bắn đạn thật và thử các thiết bị quân sự mới nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, cũng như hòa bình và ổn định của khu vực.

Các trang thiết bị cần thiết cho việc lắp đặt THAAD được vận chuyển tới Seongju, đông nam Hàn Quốc ngày 27/4.
Các trang thiết bị cần thiết cho việc lắp đặt THAAD được vận chuyển tới Seongju, đông nam Hàn Quốc ngày 27/4.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi cùng ngày Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí về “các biện pháp trừng phạt nhanh chóng” nhằm vào Triều Tiên trong trường hợp Bình Nhưỡng có thêm hành động khiêu khích.

Hàn Quốc cũng cho biết việc triển khai THAAD vẫn diễn ra thuận lợi, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của người dân trong nước cũng như từ nước láng giềng Trung Quốc.

Theo Bắc Kinh, hệ thống radar hiện đại của THAAD có khả năng thâm nhập sâu vào lãnh thổ nước này cũng như phương hại đến an ninh quốc gia.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol dự kiến nhóm họp tại Seoul. Thủ tướng Kishida có thể sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 26-27/5.

Các nước trong Liên minh châu Âu (EU) hôm 7/5 đã ủng hộ đạo luật đầu tiên của khối nhằm chống bạo lực đối với phụ nữ.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và nội các vừa từ chức theo quy định của hiến pháp sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức.

Xe tăng quân đội Israel tiến vào Gaza qua cửa khẩu Rafah ngày 7/5/2024.

Ngày 7/5, người phát ngôn Chính phủ Israel kêu gọi các tổ chức quốc tế sơ tán khỏi các khu vực của thành phố Rafah, nơi quân đội nước này đang tiến hành chiến dịch quân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục