Động đất mạnh tại Mexico: Số người chết tăng lên gần 230 người

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/9/2017 | 1:19:49 PM

Giới chức Mexico cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra rạng sáng 20/9 (giờ Việt Nam) tại nước này đã tăng lên 226 người, trong đó hơn một nửa là ở thủ đô Mexico City.

Một ngôi nhà bị sập do động đất.
Một ngôi nhà bị sập do động đất.

Trong một thông báo trên trang mạng Twitter, người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Mexico, Luis Felipe Puente, trong số những nạn nhân thiệt mạng có 117 người ở Mexico City, 55 người ở bang Morelos, 12 người ở bang Mexico và 3 người ở bang Guerrero ven biển Thái Bình Dương.

Số người thiệt mạng cũng bao gồm 21 trẻ em tại trường tiểu học Colegio Enrique Rebsamen ở Mexico City khi ngôi trường này bị đổ sập trong trận động đất.

Theo Trung tâm Thăm dò địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 7,1 Richter xảy ra ít giờ sau khi nhà chức trách tiến hành cuộc diễn tập cứu hộ sau động đất, đã gây đổ nát ở khu vực trung tâm và phía Nam thủ đô.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 51 km tại bang Puebla, miền Trung Mexico. Đây là trận động đất lớn thứ hai liên tiếp tại Mexico trong 11 ngày qua.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục