Philippines tiêu diệt nghi can khủng bố hàng đầu khu vực châu Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/10/2017 | 2:29:06 PM

Theo AP, các quan chức Philippines ngày 16/10 cho biết, nghi can khủng bố hàng đầu châu Á đồng thời là nhân vật số hai của lực lượng phiến quân Hồi giáo có quan hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm đóng thành phố Marawi, miền Nam nước này, tên Isnilon Hapilon đã bị tiêu diệt trong một trận giao tranh ác liệt.

Isnilon Hapilon (trái) và Omar Maute.
Isnilon Hapilon (trái) và Omar Maute.

Các quan chức quân đội và cảnh sát cho biết tên Hapilon - kẻ nằm trong danh sách những nghi can khủng bố bị Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) truy nã gắt gao nhất, và tên Omarkhayam Maute đã bị tiêu diệt trong một trận đấu súng. Thi thể của chúng đã được phát hiện trong ngày 16/10 tại khu vực giao tranh cuối cùng của thành phố Marawi.

Hồi tháng Chín vừa qua, các lãnh đạo quân đội thông báo đã tiêu diệt được ba thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo chiếm đóng thành phố Marawi trong các tháng giao tranh, song trên thực tế mới chỉ tiêu diệt được một tên trong khi 2 đối tượng sống sót còn lại tiếp tục chống cự tới giây phút cuối và mới bị tiêu diệt.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục