Bắc Mỹ lạnh tới -40 độ C, 9 người chết

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2018 | 2:59:27 PM

Hãng AFP dẫn nguồn từ Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho hay đã có ít nhất 9 người chết trong thời tiết lạnh giá ở Mỹ và Canada trong những ngày qua.

Một trong những nạn nhân mới đây là người đàn ông vô gia cư với thi thể được tìm thấy trong một thùng rác tại thành phố St Louis (bang Missouri, Mỹ), nơi nhiệt độ xuống đến mức -21 độ C.

Tại bang Wiscosin, thi thể một phụ nữ 27 tuổi được tìm thấy gần bờ hồ Winnebago vào tối 1.1. Cảnh sát kết luận nạn nhân chết do cơ thể mất nhiệt.

Chính quyền tại bang Alabama và Georgia đã lập các trạm cư trú tạm thời với máy sưởi sau khi nhiệt độ tại đây xuống -32 độ C.

Tại bang Michigan, màn trình diễn trượt nước thường niên mừng năm mới được tổ chức từ năm 1980 lần đầu tiên bị hủy do mặt nước hồ Pigeon bị đóng một lớp băng dày.

Tại Nam Dakota, nhiệt độ xuống -36 độ C, mức thấp nhất trong vòng 99 năm qua. NWS dự báo nhiệt độ thấp và tuyết sẽ tiếp tục rơi tại vùng bờ Đông nước Mỹ trong vài ngày tới.

Trong khi đó, hầu như mọi nơi tại Canada đều trải qua đợt không khí lạnh bất thường trong tuần qua, thậm chí khiến cho một phần của thác nước Niagara nổi tiếng bị đóng băng.

Tại vườn thú Calgary, các nhân viên phải di chuyển những con chim cánh cụt vào lồng có nhiệt độ -25 độ C, đỡ lạnh hơn so với nhiệt độ -40 độ C bên ngoài.

Theo AFP, thời tiết lạnh đã khiến nhiều chuyến bay tại sân bay ở các thành phố Toronto, Montreal, Calgary, Ottawa bị hoãn từ 4-5 giờ trong ngày đầu năm 2018. Riêng tại Toronto, tuyết rơi nhiều khiến gần 500 chuyến bay bị ảnh hưởng.
 
(Theo TNO)

Các tin khác

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol dự kiến nhóm họp tại Seoul. Thủ tướng Kishida có thể sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 26-27/5.

Các nước trong Liên minh châu Âu (EU) hôm 7/5 đã ủng hộ đạo luật đầu tiên của khối nhằm chống bạo lực đối với phụ nữ.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và nội các vừa từ chức theo quy định của hiến pháp sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức.

Xe tăng quân đội Israel tiến vào Gaza qua cửa khẩu Rafah ngày 7/5/2024.

Ngày 7/5, người phát ngôn Chính phủ Israel kêu gọi các tổ chức quốc tế sơ tán khỏi các khu vực của thành phố Rafah, nơi quân đội nước này đang tiến hành chiến dịch quân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục