Pháp thắp sáng tháp Eiffel với thông điệp tôn vinh nữ quyền

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 3:58:25 PM

Tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp ở thủ đô Paris - thường được thắp sáng trong những sự kiện quan trọng và Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 cũng là một dịp như vậy.

Tháp Eiffel ở Paris, Pháp được thắp sáng tối 7/3.
Tháp Eiffel ở Paris, Pháp được thắp sáng tối 7/3.


Theo Thị trưởng Paris Anne Hidalgo, tháp Eiffel sẽ được thắp sáng trong toàn bộ buổi tối 7/3 để tôn vinh nữ quyền cũng như hưởng ứng phong trào Time's Up - phong trào chống lại nạn xâm hại tình dục. Trên ngọn tháp, người ta sẽ nhìn thấy biểu ngữ "Maintenant On Agit" (tạm dịch: Thời điểm để chúng ta hành động).

Trong buổi lễ tôn vinh Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Bộ trưởng Văn hóa Pháp Francoise Nyssen và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng có những bài phát biểu nêu bật vai trò của nữ giới trong xã hội, đồng thời đề cập những vấn đề tồn động mà phái nữ đang phải trải qua.

Buổi lễ dự kiến sẽ thu hút đông đảo thành viên các hiệp hội phụ nữ trong cả nước Pháp tới tham gia. Hiện có hơn 160 diễn viên nữ ở Pháp đã tham gia phong trào Time's Up.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục