Hôm nay (2/4), Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/4/2018 | 7:48:42 AM

Theo Liên Hợp Quốc, tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động não bộ và có thể xảy ra ở bất kỳ cá nhân nào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, năm nay là năm thứ ba chuỗi sự kiện "Ngày Việt Nam nhận thức về tự kỷ" được tổ chức kéo dài từ 31/3 đến 2/4.

Trong đó, hội thảo chính sách "Tự kỷ trong ASEAN: Xây dựng pháp luật và các chính sách phát hiện, can thiệp và chăm sóc người tự kỷ tại cộng đồng" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Đông đảo những đại biểu đến từ các quốc gia ASEAN, những trung tâm giáo dục đặc biệt cho trẻ tự kỷ và phụ huynh có con mắc hội chứng tự kỷ đã cùng thảo luận về những đề xuất chính sách xã hội mới có liên quan đến việc hỗ trợ cuộc sống cho trẻ tự kỷ và gia đình.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol dự kiến nhóm họp tại Seoul. Thủ tướng Kishida có thể sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 26-27/5.

Các nước trong Liên minh châu Âu (EU) hôm 7/5 đã ủng hộ đạo luật đầu tiên của khối nhằm chống bạo lực đối với phụ nữ.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và nội các vừa từ chức theo quy định của hiến pháp sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức.

Xe tăng quân đội Israel tiến vào Gaza qua cửa khẩu Rafah ngày 7/5/2024.

Ngày 7/5, người phát ngôn Chính phủ Israel kêu gọi các tổ chức quốc tế sơ tán khỏi các khu vực của thành phố Rafah, nơi quân đội nước này đang tiến hành chiến dịch quân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục