Italy thành lập chính phủ mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2018 | 8:43:22 AM

Chính phủ mới của Italy là liên minh của một đảng cực hữu và một đảng dân túy, cả 2 đảng đều theo đuổi chính sách hoàn toàn đối lập với chính sách chung của EU.

Ngày 21/5, Tổng thống Italy đã bổ nhiệm ông Giuseppé Conté, 54 tuổi, giáo sư luật, được đề cử làm Thủ tướng Italy, đứng đầu một chính phủ liên hiệp giữa phe cực hữu và phe dân túy.

Chính phủ mới của Italy theo đuổi một đường hướng hầu như đi ngược lại chính sách chung của Liên minh châu Âu. Về chính trị, chính phủ mới chủ trương giảm lệ thuộc vào Ủy ban châu Âu, nối lại quan hệ đối tác với nước Nga. Chính phủ Italy có kế hoạch trục xuất 600.000 người tị nạn về quê quán, trong khi Liên minh châu Âu vẫn muốn phân bổ người tị nạn đi các nước thành viên.

Về kinh tế, Liên minh châu Âu muốn Italy tiếp tục cắt giảm chi tiêu công và tăng thuế để có tiền trả dần món nợ công 2.300 tỷ Euro trong khi chính phủ Italy lại tính giảm thuế cho hộ gia đình và doanh nghiệp, tăng trợ cấp xã hội… Đây là những chính sách tốn thêm khoảng 100 tỷ Euro mỗi năm.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục