EU phạt Google 5 tỷ USD do vi phạm luật chống độc quyền

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/7/2018 | 9:17:02 AM

Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề cạnh tranh Margrethe Vestager ngày 18-7 thông báo, Công ty Google sẽ bị phạt khoảng 4,3 tỷ EUR (5 tỷ USD) với cáo buộc lạm dụng độc quyền hệ điều hành Android, vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

Phán quyết cũng yêu cầu Google phải chấm dứt hành vi cạnh tranh không lành mạnh này trong 90 ngày, nếu không sẽ bị lãnh thêm khoản phạt nữa. Trong một tuyên bố, bà Vestager nêu rõ, hãng công nghệ này đã lạm dụng Android làm phương tiện để đảm bảo sự "thống trị” của công cụ tìm kiếm Google. Bà nhấn mạnh, đây là hành vi vi phạm các quy định chống độc quyền của EU. Phản ứng với phán quyết này, Google tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định của EU.

Trước vụ kiện liên quan đến Android, năm 2017 Google cũng bị yêu cầu nộp phạt 2,4 tỷ EUR do đưa dịch vụ so sánh mua sắm của mình lên trên cùng các kết quả tìm kiếm.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục