Pakistan tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu làm 149 người chết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/7/2018 | 9:10:07 AM

Ngày 20/7, lực lượng an ninh Pakistan đã tiêu diệt kẻ chủ mưu vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong lịch sử nước này trong một vụ đấu súng tại tỉnh Tây Nam Balochistan.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong lịch sử Pakistan.
Hiện trường vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhất trong lịch sử Pakistan.

Giới chức huyện Qalat thuộc tỉnh Balochistan cho biết lực lượng an ninh đã tiến hành chiến dịch truy bắt sau khi nhận được thông tin tình báo về việc Hidayat Ullah, một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đang ở làng Darenjo, huyện Qalat.

Lực lượng biên giới Pakistan (FC) đã đột kích vào căn nhà tên này đang ở và tiêu diệt Hidayat Ullah.

Một quan chức cấp cao của FC yêu cầu giấu tên cho biết Ullah là kẻ đã chỉ huy Hafeez Nawaz, kẻ tiến hành vụ đánh bom liều chết hồi tuần trước làm ít nhất 149 người thiệt mạng.

IS đã thừa nhận là chủ mưu vụ tấn công nhằm vào một chiến dịch tranh cử tại huyện Mastung nói trên. Lực lượng chức năng xác định danh tính kẻ đánh bom là Nawaz, một công dân Pakistan sinh sống tại Afghanistan.

Qaim Lashari, một quan chức cấp cao tại huyện Mastung, cho biết Hidayat Ullah dẫn đầu một nhóm các thành viên IS hoạt động tại nhiều khu vực của Balochistan. Lực lượng chức năng đang nỗ lực truy quét mạng lưới này.

Hơn 170 người đã thiệt mạng trong những vụ đánh bom nhằm vào các chiến dịch tranh cử ở khu vực Mastung, Peshawar và Bannu của Pakistan hồi tuần trước, trong đó riêng vụ đánh bom ở Mastung tính đến ngày 15/7 đã làm 149 người thiệt mạng.

Sau đó, Chính phủ Pakistan đã quyết định tăng cường an ninh, trong đó Thủ tướng nước này hối thúc "có biện pháp phòng ngừa cao nhất" cho sự an toàn của các ứng cử viên và người dân trước thềm cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 25/7.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục