Nga thông qua Luật Hưu trí sửa đổi

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/9/2018 | 8:30:54 AM

Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đã nhất trí thông qua sửa đổi Luật Hưu trí do Tổng thống Putin đề xuất. Theo quy định mới, tuổi nghỉ hưu với nữ là 60 tuổi, nam là 65 tuổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, từ năm 2019, tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng gấp đôi cho những người chưa đến tuổi hưu, phụ nữ sinh nhiều con được áp dụng cơ chế nghỉ hưu ưu tiên.

Trước đó, dự thảo Luật Hưu trí đề xuất nâng tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 65 đối với nam giới và từ 55 lên 63 đối với nữ giới. Mục đích của cải cách chế độ hưu trí là giảm thâm hụt quỹ lương hưu và giảm sức ép đối với lực lượng lao động. Tuy nhiên, những cải cách này vấp phải nhiều tranh cãi trong xã hội, đặc biệt từ bộ phận người lao động sắp đến tuổi về hưu.

Liên bang Nga hiện có 46,5 triệu người về hưu cao tuổi. Luật mới về hưu trí đảm bảo giữ nguyên các quyền lợi an sinh xã hội cho tất cả người về hưu.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục