Nhiều nước hối thúc Liên hợp quốc soạn thảo hiến pháp mới cho Syria

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/9/2018 | 9:16:26 AM

Theo AP, Mỹ và 6 nước khác đang kêu gọi Liên hợp quốc (LHQ) thành lập một ủy ban để bắt đầu soạn thảo một hiến pháp mới cho Syria.

Anh, Ai Cập, Pháp, Đức, Jordan và Saudi Arabia đã cùng Mỹ kêu gọi LHQ và đặc phái viên LHQ về Syria thành lập ủy ban nêu trên sớm nhất có thể nhằm thúc đẩy thời kỳ chuyển tiếp chính trị tại quốc gia Trung Đông bị chiến tranh tàn phá này. Trong một tuyên bố ngày 27-9, 7 nước trên cho biết họ muốn đặc phái viên LHQ báo cáo tiến triển vào cuối tháng 10 tới.

Nỗ lực do LHQ đứng đầu nhằm gắn kết các phe cánh đối địch của Syria để soạn thảo một hiến pháp mới. Các cuộc bầu cử đáng lẽ được tổ chức đã rơi vào bế tắc trong nhiều năm qua. Trong khi đó, theo Sputnik, đại diện đặc biệt Mỹ về vấn đề Syria, ông James Jeffrey khẳng định nước này sẽ không tìm cách ép buộc quân đội Iran rời khỏi Syria.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ chiều 28/9.

Trận động đất ngoài khơi đảo Sulawesi, miền trung Indonesia đã tạo ra sóng thần, gây thiệt hại cho thành phố Palu nằm cách tâm chấn 80 km.

Tổng thống Rodrigo Duterte .

Tổng thống Rodrigo Duterte lần đầu thừa nhận đã xảy ra những vụ giết người chưa qua xét xử trong cuộc chiến chống ma túy khiến hàng nghìn người thiệt mạng tại Philippines.

Nghi can Ruslan Boshirov được cho là có tên thật là Anatoliy Vladimirovic Chepiga, 39 tuổi, là đại tá tình báo của quân đội Nga.

Theo báo Anh, nghi phạm thứ 3 là một nhân viên tình báo quân đội Nga, người có thể đã thực hiện nhiệm vụ trinh sát ở Salisbury trước khi vụ tấn công xảy ra và giúp lên kế hoạch tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt, đưa mọi người ra ngoài trước khi máy bay bị đắm.

Một máy bay chở 47 người đã trượt khỏi đường băng và lao xuống biển ở quốc đảo Micronesia trên Thái Bình Dương. Tuy nhiên, những người trên khoang đã được cứu trợ kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục