Mỹ: Ban hành Luật Chi tiêu tránh đóng cửa Chính phủ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/9/2018 | 8:42:42 AM

Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành Luật Chi tiêu trị giá 854 tỷ USD nhằm giúp Chính phủ Mỹ tránh nguy cơ bị đóng cửa trong năm tài chính mới, bắt đầu từ ngày 1/10.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Luật Chi tiêu sẽ cung cấp nguồn tài chính cho Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục của Mỹ trong tài khóa 2018 - 2019, cũng như nguồn tài chính trong hai tháng cho các cơ quan khác của Chính phủ.

Tổng thống Trump quan ngại luật trên không thể cung cấp đủ tài chính cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico để ứng phó vấn đề người nhập cư và cảnh báo Chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa.

Tuy vậy, các lãnh đạo Đảng Cộng hòa khuyến cáo rằng việc Chính phủ đóng cửa có thể tác động bất lợi tới Đảng Cộng hòa, trong bối cảnh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra vào tháng 11/2018.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Số người chết vì thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia đã lên tới 420 người.

Theo thống kê của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia, số người thiệt mạng vì động đất và sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi sẽ còn tăng thêm.

Những chiếc điện thoại, laptop bị tịch thu trong vụ truy quét mới nhất của cảnh sát Malaysia.

Ngày 28/9, cảnh sát Malaysia cho biết, họ đã bắt giữ 93 công dân Trung Quốc trong một cuộc truy quét có liên quan tới tội phạm lừa đảo qua điện thoại, theo SCMP.

Theo AP, Mỹ và 6 nước khác đang kêu gọi Liên hợp quốc (LHQ) thành lập một ủy ban để bắt đầu soạn thảo một hiến pháp mới cho Syria.

Tâm chấn của trận động đất mạnh 7,5 độ chiều 28/9.

Trận động đất ngoài khơi đảo Sulawesi, miền trung Indonesia đã tạo ra sóng thần, gây thiệt hại cho thành phố Palu nằm cách tâm chấn 80 km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục