Thái Lan tổ chức tổng tuyển cử đúng kế hoạch vào năm 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2018 | 4:58:15 PM

Chính phủ Thái Lan đã cam kết sẽ tổ chức bầu cử trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 5/2019.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (phải) và Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan (trái).
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (phải) và Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan (trái).

Ngày 3/10, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan tuyên bố, nước này vẫn tổ chức tổng tuyển cử theo đúng kế hoạch vào năm 2019, trong bối cảnh thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, sự kiện có thể một lần nữa bị trì hoãn.

Chính phủ Thái Lan trước đó đã cam kết sẽ tổ chức bầu cử trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 5/2019, sau nhiều lần trì hoãn vì những lo do liên quan tới các biện pháp hiến pháp và lập pháp cần thiết trước bầu cử.

Phát biểu với các phóng viên ở thủ đô Bangkok, Phó Thủ tướng Wongsuwan nêu rõ: "Nếu các bạn hỏi liệu bầu cử có bị trì hoãn hay không, thì câu trả lời là chúng tôi vẫn đang hướng tới ngày 24/2 năm sau”.

Sau cuộc đảo chính năm 2014, Hội đồng quốc gia vì Hòa bình và Trật tự đã nhiều lần ra tuyên bố ấn định thời điểm tổ chức tổng tuyển cử, tuy nhiên, các mốc dự kiến ngày bầu cử liên tục bị hoãn. Hiện nay có nhiều ý kiến nhận định, thời điểm dự kiến tổ chức bầu cử vào tháng 2/2019 nhiều khả năng tiếp tục bị lùi lại.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Thảm họa động đất và sóng thần tàn phá nặng nề Indonesia.

Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi đã gửi thư chia buồn tới chính phủ và nhân dân Indonesia sau khi trận động đất và sóng thần tấn công thành phố Donggala và Palu, cướp đi sinh mạng của gần 2.000 người.

Núi lửa Soputan phun tro bụi nóng bỏng lên không trung.

5 ngày sau thảm họa động đất, sóng thần khiến trên 1.200 người thiệt mạng, núi lửa Soputan trên đảo Sulawesi của Indonesia đã bất ngờ phun trào, phun tro bụi cao đến 4 km.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 tham gia cuộc tập trận chung Nga-Belarus mang tên Zapad-2017 ở Volka, cách Minsk (Belarus) khoảng 200km về phía tây nam tháng 9/2017.

Theo Sputniknews, ngày 3/10, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những hình ảnh về công tác chuyển giao các hệ thống tên lửa đất đối không S-300 cho phía Syria.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (giữa) trước khi tuyên bố cải tổ nội các.

Lần cải tổ nội các này của Thủ tướng Abe được xem là sự chuẩn bị cho một loạt các cuộc bầu cử địa phương và bầu cử Thượng viện diễn ra năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục