WTO bác bỏ yêu cầu của Panama về áp đặt trừng phạt Colombia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/10/2018 | 8:42:49 AM

Ngày 5/10, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã bác bỏ yêu cầu của Panama về việc áp đặt mức phạt thường niên trị giá 210 triệu USD đối với Colombia, do chính quyền Bogota không thực thi một nghị quyết trước đó của chính WTO.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm 2016, WTO đã ra phán quyết ủng hộ Panama khi nước này kiện Colombia về hành vi áp mức thuế phụ thu mang tên "thuế chống rửa tiền” lên giày dép và quần áo nhập khẩu từ Panama.

Trong phán quyết khi đó, WTO đã yêu cầu Colombia hủy bỏ khoản thuế nói trên trước thời hạn chót là ngày 22/12/2017, song Bogota đã không tuân thủ thời hạn này và buộc Panama đâm đơn kiện lần thứ 2.

Tuy nhiên, lần này WTO không đồng ý với những biện pháp mà Panama đề xuất.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại cuộc gặp ở Bình Nhưỡng ngày 26/4/2018.

Ngày 5/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên đường tới Triều Tiên. Chuyến đi thứ 4 tới Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ được thực hiện trong bối cảnh hai nước đang thảo luận về quá trình tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Mạnh Hoành Vĩ.

Theo Reuters, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 5-10 cho biết, họ đã nắm được thông tin về việc Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ "nghi bị mất tích" tại Trung Quốc, đồng thời cho rằng đây là vấn đề đối với các cơ quan chức năng liên quan ở cả Pháp và Trung Quốc.

Sau bão Trami, Nhật Bản lại đối mặt siêu bão Kong-rey.

Bão Kong-rey đã đổ bộ vào khu vực phía Nam Nhật Bản, gây mưa lớn và gió giật trên diện rộng.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton.

Mỹ đã công bố chiến lược chống khủng bố mới. Đây là lần đầu tiên Washington công bố chiến lược chống khủng bố kể từ năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục