Congo: Đâm xe bồn chở dầu, hơn 150 người thương vong

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/10/2018 | 8:24:01 AM

Ít nhất 50 người chết, 100 người bị thương trong một vụ va chạm giữa xe bồn chở dầu và xe buýt tại CHDC Congo ngày 6-10.

Các nạn nhân trong vụ va chạm xe bồn chở dầu được đưa tới một bệnh viện để điều trị ở tỉnh Kongo Central, Congo ngày 6-10-2018.
Các nạn nhân trong vụ va chạm xe bồn chở dầu được đưa tới một bệnh viện để điều trị ở tỉnh Kongo Central, Congo ngày 6-10-2018.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Kongo Central, ông Atou Matubuana Nkuluki, cho biết, chính quyền địa phương đang nỗ lực hết sức để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra tại làng Mbuta, cách thủ đô Kinshasa khoảng 130km. Khoảng 100 người bị thương đều bị bỏng cấp độ 2.

Đường sá xấu tại CHDC Congo là nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông. Năm 2010, ít nhất 230 người đã thiệt mạng tại quốc gia miền Trung châu Phi này trong một vụ lật xe bồn chở dầu.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Tổng cộng 20 người đã bị ngộ độc khí carbon monoxide và được đưa tới bệnh viện, trong đó 5 người đã tử vong sau đó.

Ảnh minh họa.

Ngày 5/10, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã bác bỏ yêu cầu của Panama về việc áp đặt mức phạt thường niên trị giá 210 triệu USD đối với Colombia, do chính quyền Bogota không thực thi một nghị quyết trước đó của chính WTO.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại cuộc gặp ở Bình Nhưỡng ngày 26/4/2018.

Ngày 5/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên đường tới Triều Tiên. Chuyến đi thứ 4 tới Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ được thực hiện trong bối cảnh hai nước đang thảo luận về quá trình tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Mạnh Hoành Vĩ.

Theo Reuters, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 5-10 cho biết, họ đã nắm được thông tin về việc Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ "nghi bị mất tích" tại Trung Quốc, đồng thời cho rằng đây là vấn đề đối với các cơ quan chức năng liên quan ở cả Pháp và Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục