Ông Mạnh Hoành Vĩ đệ đơn từ chức, Interpol sắp có chủ tịch mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/10/2018 | 8:27:26 AM

Rạng sáng 8/10 theo giờ Việt Nam, tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) có trụ sở tại Lyon, Pháp, thông báo sẽ bổ nhiệm một chủ tịch mới trong hội nghị của tổ chức này diễn ra từ ngày 18-21/11 tại Dubai.

Ông Mạnh Hoành Vĩ phát biểu tại Đại hội thế giới Interpol ở Singapore ngày 4/7/2017.
Ông Mạnh Hoành Vĩ phát biểu tại Đại hội thế giới Interpol ở Singapore ngày 4/7/2017.

Trong thời gian này, Phó Chủ tịch cấp cao Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, sẽ giữ cương vị quyền Chủ tịch.

Thông báo của Interpol được đưa ra sau khi Ban thư ký của cơ quan này cùng ngày đã nhận được thư từ chức của Chủ tịch Mạnh Hoành Vĩ "với hiệu lực tức thì".

Ông Mạnh Hoành Vĩ hiện cũng là là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Trước đó cùng ngày, một thông báo trên trang web Ủy ban Giám sát Quốc gia của Trung Quốc cho biết ông Mạnh Hoành Vĩ đang bị cơ quan này "điều tra về nghi vấn vi phạm pháp luật".

Hiện cảnh sát Pháp cũng đang mở cuộc điều tra về ông Mạnh Hoành Vĩ, người được cho đã "mất tích" sau khi trở về Trung Quốc từ hôm 25/9 đến nay.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ứng cử viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro phát biểu trong buổi tranh luận trên truyền hình ở thành phố Sao Paulo ngày 17/8.

Theo kết quả kiểm gần 3/4 số phiếu trong vòng bầu cử tổng thống thứ nhất tại Brazil, ứng cử viên cánh hữu Jair Bolsonaro hiện đang dẫn đầu, trong khi đó, ứng cử viên của đảng Lao động cánh tả Fernando Haddad hiện đang ở vị trí thứ 2.

Số người thiệt mạng do động đất, sóng thần ở Indonesia liên tục tăng.

Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia ngày 7/10 thông báo, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất, sóng thần lên tới 1.763 người.

Tổng thống Brazil Michel Temer.

Hôm nay 7-10, hơn 147 triệu cử tri Brazil sẽ tham gia bỏ phiếu tại 5.570 thị trấn trên cả nước và tại 170 đại sứ quán và lãnh sự quán trên thế giới để chọn tổng thống mới, 27 thống đốc bang, 54 thượng nghị sĩ, 513 hạ nghị sĩ liên bang và 1.059 nghị sĩ cấp tiểu bang.

Thẩm phán Brett Kavanaugh trong phiên điều trần tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ ở Washington, DC, ngày 5/9/2018.

Ngày 6/10, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử của Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ông Brett Kavanaugh giữ chức Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ. Đây được coi là chiến thắng lớn dành cho Tổng thống Donald Trump.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục