Nước Mỹ có Thẩm phán Tòa án Tối cao mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/10/2018 | 9:24:05 AM

Ngày 6/10, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử của Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ông Brett Kavanaugh giữ chức Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ. Đây được coi là chiến thắng lớn dành cho Tổng thống Donald Trump.

Thẩm phán Brett Kavanaugh trong phiên điều trần tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ ở Washington, DC, ngày 5/9/2018.
Thẩm phán Brett Kavanaugh trong phiên điều trần tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ ở Washington, DC, ngày 5/9/2018.

Với tỷ lệ 50 phiếu thuận và 48 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã xác nhận ủng hộ ông Kavanaugh, 53 tuổi, giữ chức Thẩm phán Tòa án Tối cao sau nhiều tuần tranh cãi về cáo buộc tấn công tình dục chống lại ông.

Dự kiến, ông Kavanaugh sẽ tuyên thệ nhậm chức ngay trong ngày 6/10 và sẽ thay thế thẩm phán Anthony Kennedy, người đã thông báo dự định nghỉ hưu sau 3 thập kỷ nắm giữ vị trí chủ chốt trong cơ quan tư pháp tối cao của nước Mỹ.

Một ngày trước đó, với tỉ lệ bỏ phiếu 51/49, Thượng viện Mỹ đã ủng hộ ông Kavanaugh vào vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao. Hôm 4/10, Nhà Trắng đã gửi bản báo cáo của Cục Điều tra Liên bang (FBI) cho Ủy ban Tư pháp Thượng viện về cáo buộc tấn công tình dục nhằm vào ông Kavanaugh. Sau khi đọc báo cáo, bà Susan Collins cho rằng FBI đã điều tra kỹ lưỡng.

Trong khi ông Jeff Flake cho biết dù chưa đọc hết, nhưng ông không phát hiện thông tin chống lại ông Kavanaugh. Phía đảng Dân chủ cho rằng bản báo cáo chỉ là sự thanh minh với phạm vi điều tra hạn hẹp và thiếu các nhân chứng quan trọng.

Giới phân tích nhận định với việc bổ nhiệm thẩm phán thứ hai, Tổng thống Trump đang tăng cường sự kiểm soát của phe bảo thủ trong Tòa án Tối cao. Phát biểu với phóng viên trên chiếc Không lực Một trên đường tới Kansas, Tổng thống Trump cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào quá khứ trong sạch của ông Kavanaugh và tự hào với lựa chọn của mình.
 
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Nhiều khu vực ở thành phố Palu, Indonesia tan hoang sau thảm họa.

Liên Hợp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ 50,5 triệu USD trợ giúp các nạn nhân Indonesia bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép động đất và sóng thần.

Số người thiệt mạng do động đất, sóng thần ở Indonesia tiếp tục tăng.

Cơ quan Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Indonesia xác nhận số người chết do thảm họa động đất, sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi ngày 28/9 đã tăng lên 1.649 người.

Các nạn nhân trong vụ va chạm xe bồn chở dầu được đưa tới một bệnh viện để điều trị ở tỉnh Kongo Central, Congo ngày 6-10-2018.

Ít nhất 50 người chết, 100 người bị thương trong một vụ va chạm giữa xe bồn chở dầu và xe buýt tại CHDC Congo ngày 6-10.

Ảnh minh họa

Tổng cộng 20 người đã bị ngộ độc khí carbon monoxide và được đưa tới bệnh viện, trong đó 5 người đã tử vong sau đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục