Hội nghị Thượng đỉnh Mekong - Nhật Bản tập trung tăng cường kết nối khu vực

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2018 | 2:10:27 PM

Chủ đề chương trình nghị sự của Hội nghị Thượng đỉnh Mekong - Nhật Bản dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là tăng cường kết nối khu vực.

Hội nghị Thượng đỉnh Mekong - Nhật Bản.
Hội nghị Thượng đỉnh Mekong - Nhật Bản.

Ngày 9/10, Hội nghị Thượng đỉnh Mekong - Nhật Bản với sự tham dự của lãnh đạo các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam và Nhật Bản đã khai mạc tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Chủ đề tăng cường kết nối khu vực được thực hiện thông qua việc xây dựng đường sá và những dự án cơ sở hạ tầng khác để đảm bảo dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và giao lưu nhân dân ở các nước Đông Nam Á dọc theo sông Mekong.

Việc này nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở dựa trên trật tự có quy tắc và tự do thương mại. Nhật Bản cũng chú trọng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật và phát triển nhân lực cho các quốc gia trong khu vực nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ với khu vực này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (thứ 2, trái) tại Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia ở Caracas ngày 4/8.

Theo AFP, một công tố viên cấp cao của Venezuela ngày 8/10 cho biết, thành viên phe đối lập Fernando Alban bị cáo buộc tham gia "vụ tấn công" bất thành bằng cách kích nổ thiết bị bay không người lái nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro đã tự sát khi bị giam giữ tại trụ sở cơ quan tình báo.

Ứng cử viên phe đối lập Maurice Kamto.

Ngày 8/10, Chính phủ Cameroon khẳng định việc ứng cử viên phe đối lập Maurice Kamto tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua khi kết quả chính thức chưa được công bố là "vi phạm pháp luật."

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong buổi họp báo tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Giới chức Nga đã gửi lời mời chính thức nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Nga. Thông tin trên được Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố trong một buổi họp báo ngày 8/10. Tuy nhiên, thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo chưa được công bố.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gặp nhau ở Bình Nhưỡng, ngày 7/10.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 8/10 cho hay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã sẵn sàng cho phép giới thanh sát viên quốc tế tiếp cận các khu vực thử hạt nhân và tên lửa của nước này - một trong những điểm quan trọng trong cam kết giải giáp hạt nhân giữa hai nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục