Cựu Phó Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim trở lại chính trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 8:45:32 AM

Cựu Phó Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã chính thức trở lại chính trường nước này sau khi giành được sự ủng hộ áp đảo trong cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung vào ngày 14/10.

Ông Anwar Ibrahim.
Ông Anwar Ibrahim.


Ông Anwar Ibrahim, 71 tuổi, đã đánh bại 6 ứng cử viên còn lại với hơn 71% số phiếu bầu. Ông sẽ tuyên thệ làm nghị sỹ Quốc hội vào ngày 16/10. Đây được xem là bước đi quan trọng, chuẩn bị cho việc kế nhiệm Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, 93 tuổi, khi ông dự kiến sẽ chuyển giao quyền lực sau 2 năm nữa. 

Trước đó, vào tháng 5, ông Anwar Ibrahim đã được ân xá khỏi nhà tù theo đề nghị của Thủ tướng Malaysia.

(Theo VTV)

Các tin khác
Binh sỹ Iran.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 14/10, hãng thông tấn Fars dẫn thông báo của Bộ trưởng Tình báo Iran Seyed Mahmoud Alavi cho biết các lực lượng an ninh nước này đã xóa sổ hàng trăm nhóm khủng bố.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia tại cuộc họp HĐBA LHQ ở New York, Mỹ.

Hãng thông tấn Sputnik ngày 14-10 đưa tin, đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia cho rằng, đã đến lúc cân nhắc khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, đồng thời xem xét thời điểm thích hợp để hiện thực hóa khả năng này.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung gặp nhau bên lề hội nghị G20 tại Đức năm 2017.

Nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới tại Argentina đây được xem là cơ hội "vàng” để tháo gỡ những bế tắc hiện nay trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho.

Ngày 13/10, Triều Tiên khẳng định đang nỗ lực biến bán đảo Triều Tiên thành khu vực không có vũ khí hạt nhân và các mối đe dọa hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục