Triều Tiên khẳng định nỗ lực phi hạt nhân hóa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/10/2018 | 8:42:57 AM

Ngày 13/10, Triều Tiên khẳng định đang nỗ lực biến bán đảo Triều Tiên thành khu vực không có vũ khí hạt nhân và các mối đe dọa hạt nhân.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho.
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đã đưa ra tuyên bố trên tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng nhân kỷ niệm 70 năm Triều Tiên và Nga thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ngoại trưởng Ri Yong-ho nhấn mạnh, mục tiêu của Bình Nhưỡng là một bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân và các mối đe dọa hạt nhân. Ông bày tỏ hy vọng, cộng đồng quốc tế sẽ có các bước đi tin tưởng phù hợp với những chuyển động tích cực của ban lãnh đạo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Ri Yong-ho đề cao sự ủng hộ của Nga đối với các nỗ lực của Triều Tiên trong việc hiện thực hóa hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Ông cam kết nỗ lực củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal.

Ngày 12/10, Đại sứ Nga tại London Alexander Yakovenko đã bác bỏ cáo buộc rằng các mật vụ từ cơ quan tình báo quân đội Nga cố tìm cách sát hại cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, cũng như cáo buộc Nga tấn công máy tính nhiều tổ chức trên khắp thế giới.

Đoàn Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 17.

Chiều 12/10, Hội nghị Cấp cao các nước sử dụng tiếng Pháp lần thứ 17 với chủ đề "Cùng chung sống trong đoàn kết, cùng chia sẻ các giá trị nhân văn và tôn trọng đa dạng: Cội nguồn hòa bình và thịnh vượng trong không gian Pháp ngữ” đã bế mạc tại thủ đô Erevan, Armenia.

Người biểu tình Palestine chạy trốn làn đạn hơi cay của binh sỹ Israel trong xung đột tại khu vực biên giới với Dải Gaza ngày 28/9.

Bộ Y tế Gaza ở Palestine thông báo 6 người Palestine đã bị giết hại và 140 người khác bị thương do trúng đạn từ phía Israel bắn sang, trong các cuộc biểu tình tại biên giới Dải Gaza-Israel vào ngày 12/10.

193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu bầu 18 thành viên Hội đồng Nhân quyền.

Đêm 12/10 theo giờ Việt Nam, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu bầu 18 thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền với nhiệm kỳ 3 năm, bắt đầu từ ngày 1/1/2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục