Hàn Quốc kêu gọi nới lỏng trừng phạt Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/10/2018 | 1:46:02 PM

Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh cần nới lỏng các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên nếu quốc gia này có những bước đi thực tiễn hướng tới phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) tại Paris ngày 15/10.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) tại Paris ngày 15/10.

Lời kêu gọi của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in được đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris ngày 15/10.

Tại cuộc họp báo, Tổng thống Pháp Macron nhấn mạnh cần duy trì các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Bình Nhưỡng nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên một cách hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Tuy nhiên, ông Macron khẳng định, Paris sẽ ủng hộ các cách thức nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến trình phi hạt nhân hóa nếu Triều Tiên thực sự đi theo hướng đó.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Italy Di Maio

Phó Thủ tướng Italy Di Maio khẳng định "không ai phải lo ngại" về khả năng Italy rời khỏi Eurozone hoặc Liên minh châu Âu (EU).

Binh sỹ Triều Tiên gác tại Khu vực an ninh chung (JSA) thuộc khu phi quân sự liên Triều, gần Kaesong.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 16/10 dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hội nghị ba bên lần đầu tiên giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) sẽ diễn ra từ 10 giờ (8 giờ, giờ Hà Nội) cùng ngày tại làng đình chiến Panmunjom để thảo luận về vấn đề giải giáp khu vực tuần tra chung (JSA).

Cảnh tàn phá sau trận ngập lụt tại miền nam nước Pháp.

Các con số thống kê ban đầu cho biết 13 người đã thiệt mạng trong một đêm sau khi mưa lớn trút xuống vùng Aude phía tây nam Pháp chỉ trong vài giờ.

Ảnh minh họa.

Ngày 15/10, Mỹ kêu gọi thực thi đầy đủ lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên khi Hàn Quốc và Triều Tiên chuẩn bị thực hiện thỏa thuận hiện đại hóa và nối các tuyến đường sắt, đường bộ dọc khu vực phía Đông và phía Tây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục