Ông Trump tuyên bố tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2018 | 8:59:35 AM

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ tiếp tục tái tranh cử ở nhiệm kỳ tiếp theo khi một loạt thành viên đảng Dân chủ tuyên bố tranh cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hãng tin AFP dẫn lời của Tổng thống Trum phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hinh Fox hôm 16/10 cho biết ông sẽ chắc chắn tranh cử tổng thống vào năm 2020.

Khi  được hỏi về khả năng ông sẽ tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử tiếp theo, ông Trump trả lời: "Đúng thế, 100%".

Ngoài ra, ông Trump còn cho rằng không thấy một chính trị gia nào của đảng Dân chủ có thể đánh bại ông trong cuộc bầu cử tới. "Tôi biết tất cả về họ và tôi không thấy ai... Họ không có ứng cử viên phù hợp", ông chủ Nhà Trắng cho biết.

Nhiều thành viên đảng Dân chủ có ý định tham gia cuộc chạy đua tranh chức Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Ông Trump cho rằng Michael Bloomberg, cựu thị trưởng New York và là ông trùm truyền thông, sẽ góp mặt trong danh sách trên. Tuy nhiên, cũng giống các đối thủ tiềm năng khác, ông Trump không đánh giá cao.

Năm 2016, ông Trump đã đánh bại đối thủ là bà Hillary Clinton thuộc đảng Dân chủ để trở thành vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. 

Cuộc thử nghiệm chính trị đầu tiên của Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng tới khi Quốc hội bầu cử giữa kỳ. Trong khi đó, đảng Dân chủ được kỳ vọng ít nhất giành lại quyền kiểm soát Hạ viện từ tay đảng Cộng hòa. 

(Theo phapluatplus.vn)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục