Tai nạn thảm khốc ở Pakistan, hơn 50 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2018 | 1:56:49 PM

Tối 21-10, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Tờ Dawn dẫn lời giới chức địa phương cho biết, hai xe buýt chở khách đã đâm trực diện khi đang lưu thông trên đường Multan, gần khu vực Ghazi Ghat thuộc quận Dera Ghazi Khan. 

Vụ va chạm mạnh khiến một xe buýt bị hư hỏng hoàn toàn, trong khi đa phần hành khách bị thương rất nặng. 15 người chết tại chỗ và 4 người khác chết trên đường đến bệnh viện. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra do tài xế đã lái xe quá tốc độ và thiếu quan sát.

 Thủ tướng Pakistan Imran Khan và Tổng thống Arif Alvi đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn, đồng thời chỉ đạo giới chức các bệnh viện thực hiện mọi biện pháp tốt nhất, cứu chữa cho các nạn nhân đang phải điều trị y tế.

Tai nạn giao thông xảy ra khá thường xuyên tại Pakistan. Theo số liệu thống kê chính thức của chính phủ nước này, kể từ năm 2011 đến nay, mỗi năm Pakistan ghi nhận khoảng 9.000 vụ tai nạn giao thông, cướp đi sinh mạng của hơn 4.500 người. Đáng lưu ý, có tới 90% số vụ giao thông ở nước này là do lỗi bất cẩn của chủ phương tiện.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Gần 700.000 người Anh ủng hộ EU biểu tình đòi bỏ phiếu lần 2 về Brexit.

Gần 700.000 người Anh tuần hành ở thủ đô London chiều 21.10 trong một cuộc biểu tình được xem là lớn nhất từ trước đến nay để đòi chính phủ Anh tổ chức một cuộc bỏ phiếu công khai về các điều khoản của việc Anh rút khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon

Hai bên sẽ nhóm họp vào tháng sau để thảo luận việc mở cửa lâu dài một cơ sở gặp mặt tại Triều Tiên cho các gia đình bị ly tán vì chiến tranh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị Thượng đỉnh ở Helsinki.

Rạng sáng 21/10 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận nước này sẽ rút khỏi hiệp ước vũ khí hạt nhân với Nga, đồng thời cáo buộc Moscow đã vi phạm thỏa thuận này.

Hiện trường đổ nát sau một vụ không kích trong xung đột tại Jisr al-Shughur, tỉnh Idlib, Syria.

Ngày 21/10, truyền thông Trung Đông dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cho biết Chính phủ Syria đã chấp thuận cho phép tiến hành một cuộc thanh sát do các chuyên gia của Liên hợp quốc và Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) phối hợp thực hiện tại 2 trung tâm nghiên cứu của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục