Đánh bom xe khiến hàng chục người thương vong tại miền Bắc Iraq

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/10/2018 | 4:46:55 PM

Ngày 23/10, ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ đánh bom xe ở tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq.

Lực lượng an ninh Iraq phong tỏa hiện trường một vụ đánh bom.
Lực lượng an ninh Iraq phong tỏa hiện trường một vụ đánh bom.

Cảnh sát cho hay chiếc xe gắn chất nổ đỗ gần một nhà hàng và khu chợ đông đúc tại thị trấn Qayyara, phía Nam thành phố Mosul, thủ phủ tỉnh Nineveh.

Trong khi đó, các nguồn tin y tế cho biết số thương vong có thể còn tăng do nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chưa có nhóm nào nhận đứng sau vụ đánh bom trên. Tuy nhiên, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường gây ra những vụ tấn công tương tự.

Chính phủ Iraq đã tuyên bố chiến thắng IS hồi tháng 12 năm ngoái, sau khi đánh bật phiến quân thánh chiến khỏi những thành trì cuối cùng của lực lượng này dọc biên giới với Syria.

Tuy nhiên, các tay súng IS trong thời gian qua đã gia tăng tiến hành các vụ tấn công bạo lực và bắt cóc tại Iraq.

                                                                                                                                           (Theo TTXVN)

Các tin khác
Động đất mạnh vừa xảy ra tại Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) thông báo một trận động đất với cường độ 6,1 vừa xảy ra ngoài khơi Yonagunijima thuộc tỉnh Okinawa, cực Nam Nhật Bản.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh lần 3 ở Bình Nhưỡng ngày 19/9/2018.

Ngày 23/10, Chính phủ Hàn Quốc đã phê chuẩn thỏa thuận hòa bình ký tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 9 vừa qua tại Bình Nhưỡng.

Một cảng hàng hóa ở Giang Tô của Trung Quốc.

Các nguồn tin chính phủ Nhật Bản ngày 23/10 cho biết, nước này đã quyết định ngừng các dự án viện trợ phát triển chính thức vào tài khóa tới cho Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ngày 23/10, một quan chức Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng muốn hoãn đối thoại cấp chuyên viên chuẩn bị cho cuộc hội đàm Quốc hội liên Triều, viện dẫn lý do lịch trình ngoại giao dày đặc của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục