Quốc hội Ethiopia chấp thuận đơn từ chức của Tổng thống M.Teshome

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2018 | 4:25:59 PM

Quyết định trên được đưa ra trong một phiên họp chung bất thường cùng ngày của hai viện Quốc hội.

Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome.
Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome.


Ông Teshome, 63 tuổi, lên nắm quyền từ tháng 10/2013, đã nộp đơn xin từ chức trước đó một ngày. Ông là vị Tổng thống thứ ba của Ethiopia kể từ khi quốc gia Đông Phi này chính thức thông qua Hiến pháp mới vào năm 1995.

Việc ông Teshome từ chức diễn ra hơn 1 tuần sau khi Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed tiến hành cải tổ nội các. Danh sách nội các mới do Thủ tướng Abiy Ahmed đề cử, trong đó có 50% số thành viên là nữ. Theo giới quan sát, đây có thể được coi là bước đi mang tính lịch sử của Ethiopia, đồng thời là sự tiến bộ đáng ghi nhận về bình đẳng giới, khi nữ giới ở nước này ngày càng có nhiều cơ hội đảm nhiệm các vị trí cao trong xã hội, tham gia quá trình hoạch định chính sách.

(Theo tin tức)

Các tin khác
Trẻ em thu gom chai nhựa trên một bãi biển ở vịnh Manila, Philippines hồi tháng 8.

Dự luật mới nhằm bảo vệ môi trường biển và buộc các công ty trên thế giới phải chịu chi phí xử lý cũng như tái chế rác thải nhựa.

Ảnh minh họa.

Yonhap đưa tin người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Katina Adams ngày 24/10 cho biết Washington không thay đổi quan điểm về việc duy trì hiệu lực các lệnh trừng phạt Triều Tiên, bất chấp nỗ lực của hai miền Triều Tiên trong việc tái kết nối các tuyến đường sắt và đường bộ xuyên biên giới.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak bị truy tố 6 tội danh mới.

Nếu bị kết tội, ông Najib Razak sẽ phải chịu mức án 20 năm tù. Trước đó, ông Razak đối mặt 32 cáo buộc về rửa tiền, tham nhũng liên quan đến quỹ 1MDB.

Tòa nhà Quốc hội New Zealand.

Chính phủ New Zealand ngày 25-10 thông báo nước này đã chính thức phê chuẩn Hiệp định Đối tác Tiến bộ và Toàn diện xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục