American Airlines hủy 90 chuyến một ngày vì Boeing 737 MAX

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2019 | 2:39:30 PM

American Airlines - hãng hàng không lớn nhất Mỹ - vừa tuyên bố sẽ phải hủy 90 chuyến bay mỗi ngày đến 24/4 vì sự cố của dòng Boeing 737 MAX.

American Airlines hiện sở hữu 24 chiếc 737 MAX 8 và đang phải gồng mình bố trí lại lịch trình sử dụng các máy bay khác thay thế những chuyến bay bằng 737 MAX bị hủy. Hiện con số thiệt hại từ tình trạng ngừng khai thác này chưa được tính toàn. 

Trước đó, toàn bộ dòng Boeing 737 MAX trên toàn cầu bị cấm cất cánh từ hôm 13/3 sau 2 vụ tai nạn máy bay tham khốc tại Ethiopia và Indonesia. Garuda Airlines của Indonesia cũng đã trở thành hãng hàng không đầu tiên hủy đặt hàng dòng 737 MAX có giá trị 6 tỷ USD ký trước đó do lo ngại vấn đề an toàn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhân viên an ninh và nhân viên bầu cử Thái Lan kiểm kết quả bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Narathiwat ngày 24/3/2019.

Chiều 25/3, Ủy ban bầu cử (EC) của Thái Lan đã hoãn công bố kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước này kể từ cuộc đảo chính cách đây 5 năm mà không đưa ra bất cứ lý do nào.

Ngày 24/3, thủ đô Jakarta của Indonesia đã khai trương hệ thống tàu điện ngầm (MRT) đầu tiên sau 6 năm xây dựng.

Nông thôn Triều Tiên. Ảnh: Michal Huniewicz.

Liên quan đến khía cạnh nhân đạo, Triều Tiên được Liên Hợp Quốc miễn trừ trừng phạt, cho phép thực hiện dự án cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng trẻ em.

Ít nhất 134 người thiệt mạng khi các tay súng tấn công những người chăn gia súc tại miền Trung Mali.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục