Malaysia nối lại dự án đường sắt với Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/4/2019 | 9:07:24 AM

Ngày 12/4, Malaysia và Trung Quốc nhất trí tiếp tục thi công dự án tuyến đường sắt bờ Đông.

Lễ khởi động dự án tuyến đường sắt bờ Đông (ECRL) diễn ra vào năm 2017
Lễ khởi động dự án tuyến đường sắt bờ Đông (ECRL) diễn ra vào năm 2017

Tuy nhiên, hai bên sẽ cắt giảm chi phí thi công dự án từ 16 tỷ USD trong kế hoạch ban đầu xuống còn 10,7 tỷ USD sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng.

Theo thông báo của Văn phòng Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, việc cắt giảm chi phí chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho Malaysia và giảm nhẹ gánh nặng lên tình hình tài chính của đất nước. Thông tin chi tiết về các điều khoản bổ sung sẽ được công bố vào 15/4 tới.

Dự án tuyến đường sắt bờ Đông được khởi động vào năm 2017, dự kiến dài 688 km, nhằm kết nối bờ biển phía Đông Malaysia với tuyến đường thủy nhộn nhịp qua eo biển Malacca ở phía Tây.

Chính phủ Malaysia từng bày tỏ lo ngại về dự án này do chi phí quá lớn, trong khi đất nước đang phải giải quyết khối nợ khổng lồ mà chính quyền cựu Thủ tướng Najib Razak để lại.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Quetta, Pakistan ngày 12/4.

Phiến quân Hồi giáo bắt cóc hai bác sĩ Cuba Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và trên 30 người bị thương khi xảy ra vụ nổ bom tại một khu chợ ngoài trời ở thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan sáng 12/4.

Người dân tham gia lễ hội té nước Songkran ở Ayutthaya, Thái Lan, ngày 11/4/2019.

Nhân dịp Lễ hội cổ truyền Songkran, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha kêu gọi người dân đoàn kết và phối hợp với nhau để duy trì hòa bình và đưa đất nước tiến tới dân chủ.

Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi.

Ngày 12-4, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho hay, vòng đàm phán thương mại đầu tiên giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ diễn ra vào các ngày 15, 16-4 tại Washington.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) và phu nhân bên những người ủng hộ sau khi kết quả tổng tuyển cử sơ bộ được công bố, tại trụ sở đảng Likud ở Tel Avivi tối 9/4/2019.

Kết quả chính thức cuộc tổng tuyển cử tại Israel được công bố đêm 11/4 cho thấy đảng Likud của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đánh bại đối thủ chính là đảng Xanh - Trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục