Tân Thủ tướng Palestine tuyên thệ nhậm chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2019 | 8:56:45 AM

Ngày 14-4, Al Jazeera đưa tin, tân Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh và 22 thành viên nội các mới đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Mahmoud Abbas tại trụ sở của chính quyền Palestine ở Ramallah thuộc khu Bờ Tây.

Chính phủ mới của Thủ tướng Shtayyeh sẽ bao gồm 24 bộ trưởng. Tuy nhiên, theo sắc lệnh của Tổng thống Palestine, Thủ tướng M.Shtayyeh tạm thời sẽ giữ cả chức vụ Bộ trưởng Nội vụ và Bộ trưởng phụ trách Các vấn đề tôn giáo, cho đến khi có hai bộ trưởng mới. 

Đây là Chính phủ thứ 18 của Palestine kể từ khi thành lập chính quyền tự trị Palestine năm 1995, và giờ đây chỉ bao gồm các đại diện của Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) với nòng cốt là thành viên đảng chính trị Fatah. 

Trước đó, Tổng thống Abbas đã yêu cầu ông Shtayyeh thành lập chính phủ mới để thay thế chính phủ kỹ trị của ông Rami Hamdallah (từ chức hồi tháng 1-2019), trong đó bao gồm một số thành viên của Hamas. Động thái này cũng chấm dứt quan hệ liên minh giữa Fatah và Phong trào Hồi giáo Hamas.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Súng nước là mặt hàng bạn chạy nhất dịp Tết Songkran.

Từ ngày 13 đến 16-4, người dân Thái-lan vui mừng đón Tết cổ truyền Songkran. Năm nay, Chính phủ Thái-lan quyết định kéo dài lễ hội thêm một ngày, để người dân và khách du lịch có nhiều thời gian trải nghiệm với Tết té nước mừng năm mới.

Một người đàn ông tại Lima, Peru cầm tiền Peru và USD giả.

Cảnh sát Peru vừa tịch thu hơn 5 triệu USD tiền giả trong vụ bắt giữ tiền giả lớn nhất ở quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một ủy ban của Hạ Viện Mỹ đã yêu cầu được cung cấp bản khai thuế thu nhập của Tổng thống Donald Trump chậm nhất là vào ngày 23/4. Ông Trump là ứng viên tổng thống duy nhất từ năm 1976 không công khai hồ sơ khai thuế và nộp thuế thu nhập.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/4 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ sẵn sàng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 với Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời hối thúc Washington tiến tới một thỏa thuận công bằng mà hai bên đều có thể chấp nhận liên quan việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục