Nga và Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/4/2019 | 2:18:04 PM

Ngày 15/4, Điện Kremlin cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang được tích cực chuẩn bị.

Tổng thống Nga Putin (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tổng thống Nga Putin (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong thông báo, người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, xác nhận, Nga và Triều Tiên đã trao đổi về việc tổ chức hội nghị trong một thời gian dài. Theo quan chức này, 2 nước sẽ thông báo thông tin chi tiết về hội nghị sau khi đạt được sự đồng thuận về thời gian và địa điểm.

Trước đó, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn một nguồn giấu tên cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh trên có thể diễn ra vào cuối tháng 4, thời điểm trước hoặc ngay sau khi Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc. Năm 2018, trong chuyến thăm Triều Tiên, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chuyển lời mời thăm Nga của Tổng thống Putin tới Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

(Theo VTV)

Các tin khác
Người dân và du khách bắn nước vào nhau để cầu may trong lễ hội Songkran hôm 14/4.

Trong 4 ngày đầu của Lễ hội Songkran, cảnh sát Thái Lan phạt hơn 110.000 người vi phạm luật giao thông, tạm thu giấy phép của gần 16.000 tài xế.

Các nhân viên tòa soạn báo The Sun Sentinel ở bang Florida bày tỏ cảm xúc khi biết tin đoạt giải Pulitzer.

The Sun Sentinel đoạt giải Pulitzer cho hạng mục "Vì cộng đồng" với phóng sự về vụ xả súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas, hé lộ hàng loạt vụ việc cho thấy thất bại trong kiểm soát súng.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia của Trung Quốc về vấn đề bán đảo Triều Tiên hy vọng, Trung Quốc sẽ đóng vai trò trung gian tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng xung quanh quan tài một bệnh nhân tử vong do Ebola tại Beni, CHDC Congo.

Hãng Sputnik cho biết, tính đến ngày 14/4/2019, có tổng cộng 1.251 trường hợp nhiễm và nghi bị nhiễm virus Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo, trong đó có 803 ca đã tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục