Kết nối đường sắt Campuchia - Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2019 | 8:18:19 AM

Hôm 22/4, tại cửa khẩu thành phố Poi Pet, Campuchia, Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan O-cha đã cùng chủ trì lễ kết nối đường sắt giữa hai nước.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan O-cha (bên phải) và người đồng cấp Campuchia Hun Sen lên chuyến tàu nối liền hai nước.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan O-cha (bên phải) và người đồng cấp Campuchia Hun Sen lên chuyến tàu nối liền hai nước.

Thủ tướng hai nước đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận hoạt động chung đường sắt giữa hai nước và việc bàn giao một đầu tàu diesel cho phía Campuchia để sử dụng cho dịch vụ đường sắt xuyên biên giới.

Đường sắt của Campuchia và Thái Lan được kết nối tại cửa khẩu thành phố Poi Pet, Campuchia và tỉnh Sa Kaeo của Thái Lan. Sau khi kết nối, tuyến đường sắt sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, cũng như góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước. Đây cũng là một phần của dự án hành lang kinh tế phía nam Tiểu vùng sông Mekong.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sri Lanka đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia chỉ vài giờ sau khi chính phủ nước này buộc tội NTJ, nhóm Hồi giáo địa phương đã tiến hành hàng loạt vụ đánh bom liều chết.

Hiện trường vụ tai nạn ở Bolivia.

Ít nhất 25 người thiệt mạng và 24 người bị thương trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường nối giữa thủ đô La Paz và vùng Yungas.

Cảnh đổ nát bên trong nhà thờ Sri Lanka bị tấn công ngày 21/4.

Giới chức Sri Lanka cho rằng, các vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào nhà thờ và khách sạn của nước này ngày 21/4 do nhóm Hồi giáo cực đoan có tên gọi National Thowheed Jamath (NTJ) gây ra với sự hỗ trợ của một mạng lưới khủng bố quốc tế.

Hạ viện Nhật Bản.

Cuộc đua giành ghế trong Hạ viện Nhật Bản giữa 4 ứng cử viên khác đang ngày một nóng lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục