Iran sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu mỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/5/2019 | 8:18:00 AM

Iran khẳng định sẽ tiếp tục xuất khẩu dầu mỏ, bất chấp những áp lực từ Mỹ muốn hạn chế nguồn thu từ dầu mỏ của Iran trở về con số 0.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết sẽ tìm mọi cách cần thiết để xuất khẩu dầu. Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Rouhani khẳng định, dù Mỹ đang cố gắng kiểm soát mọi nguồn ra, tuy nhiên, Iran sẽ còn tới 6 cửa khác có thể xuất khẩu dầu mà Mỹ không biết. 

Tuần trước, Mỹ đã dừng quy chế miễn trừ trừng phạt cho 8 khách hàng lớn nhất của Iran. Kể từ 1/5, tất cả sẽ phải dừng mua dầu của Iran, nếu không sẽ bị áp đặt trừng phạt. Ngay sau khi có những cấm vận của Mỹ, Saudi Arabia lên tiếng cho rằng có thể thay thế Iran cung cấp dầu mỏ và ổn định giá cả dầu đang biến động hiện nay.
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các bên kiềm chế tối đa nhằm tránh bạo lực ở Venezuela.

Lãnh đạo đối lập ở Venezuela Jian Guaido ngày 30/4 đã kêu gọi quân đội nổi dậy nhằm lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro.

Giáo sư Ryo Ikebe.

Giáo sư Ryo Ikebe Đại học Senshu khẳng định rằng sự kiện này có thể sẽ góp phần kích thích tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này.

Tổng thống Joko Widodo (bìa trái) tại cuộc họp nội các, quyết định chuyển thủ đô ra khỏi hòn đảo Java. Nguồn: Liputan6

Hiện nay, thủ đô Jakarta đã trở nên quá tải với dân số ngày một tăng, giao thông ách tắc và thường xuyên bị ngập lụt khi triều cường lên.

Nhật Hoàng Akihito (phải) rời khỏi ngôi đền Hoàng gia Kashikodokoro sau một nghi lễ trong lễ thoái vị, tại Tokyo ngày 30/4.

Nhật hoàng Akihito chính thức thoái vị để nhường ngôi cho con trai là Hoàng Thái tử Naruhito. Đây là vị hoàng đế đầu tiên chủ động thoái vị trong hơn 200 năm qua ở Nhật Bản. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục