Nga phê duyệt dự án siêu cao tốc Âu - Á dài hơn 2.000 km

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2019 | 8:34:22 AM

Kết nối với cơ sở hạ tầng hiện có, tuyến cao tốc 4 làn xe này sẽ trải dài từ Thượng Hải, Trung Quốc tới trung tâm châu Âu.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã phê duyệt việc xây dựng đường cao tốc mới Meridian trên lãnh thổ Nga. Đường cao tốc này có chiều dài hơn 2.000km, từ biên giới Belarus đến biên giới Kazakhstan, sẽ rút ngắn các tuyến đường vận chuyển giữa các trung tâm vận chuyển hàng hóa ở phía Tây Trung Quốc và trung tâm châu Âu.

Dư án đường cao tốc Meridia trên lãnh thổ Nga có chi phí gần 600 tỷ Rub (khoảng 9,5 tỷ USD). Mặc dù quá trình xây dựng sẽ hoàn toàn dựa vào các nhà đầu tư mà không cần lấy tiền từ ngân sách Nga, Chính phủ Nga đã cam kết hỗ trợ thu hút đầu tư mới cho dự án bao gồm cả từ Trung Quốc.

Cao tốc Meridian là một phần của tuyến đường Thượng Hải - Hamburg với tổng chiều dài hơn 8.500km, được so sánh như con đường tơ lụa mới kết nối Trung Quốc và châu Âu. Thay vì phải sử dụng tới 3 hành lang đường sắt hiện có, tuyến đường này sẽ giúp thời gian vận tải hàng hóa từ Trung Quốc đến châu Âu rút ngắn 5 lần (khoảng 11 ngày).

Tuyến đường cao tốc Meridian trên lãnh thổ Nga là một phần quan trọng trong Sáng kiến vành đai và con đường của Trung Quốc mà Nga đang ủng hộ. Dự kiến, con đường này sẽ hoàn thành vào năm 2022, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế bền vững tại lục địa Á - Âu.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 15-4, The Straits Times dẫn thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long (72 tuổi) sẽ từ nhiệm vào ngày 15-5 tới và sẽ chính thức trình lên Tổng thống Singapore đề cử Phó Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) làm người kế nhiệm.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt tại Orsk, vùng Orenburg, Nga, ngày 8/4/2024.

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Hành khách chờ đợi khi Israel đóng cửa không phận với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế sau khi phát động cuộc tấn công vào Israel, tại sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv, Israel, ngày 14/4

Các sân bay ở Tehran và những nơi khác của Iran đã hoạt động trở lại hôm 15/4 sau khi căng thẳng với Israel leo thang, truyền thông nhà nước Iran cho biết.

Cảnh đông đúc tại nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN.

Tại Seoul, từ 01/6/2025, người nước ngoài đã có lệnh trục xuất do cư trú bất hợp pháp hoặc phạm tội sẽ chỉ được lưu trú ở Hàn Quốc tối đa đến 36 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục