Cuốn hồi ký của vợ cựu Tổng thống Mỹ Obama được phát hành tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2019 | 1:59:38 PM

Cuốn hồ kýi đang nắm giữ kỷ lục tiền chuyển nhượng bản quyền vì chưa từng có cuốn sách nào trên thế giới được Việt Nam mua bản quyền với số tiền kỷ lục.

Bìa cuốn hồi ký Chất Michelle.
Bìa cuốn hồi ký Chất Michelle.

Công ty First News – Trí Việt vừa chính thức phát hành cuốn hồi ký được bạn đọc Việt Nam mong chờ nhất "Chất Michelle" (tựa tiếng Anh Becoming) của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama.
Để chính thức trở thành đơn vị chuyển ngữ cuốn hồi ký đặc biệt, đầy cảm hứng này sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam, First News – Trí Việt đã tham gia vào vòng đấu giá, tuyển chọn gắt gao và vượt qua hàng chục đơn vị xuất bản với giá trị tiền bản quyền kỷ lục.

Cuốn hồi ký Chất Michelle hiện đang nắm giữ kỷ lục tiền chuyển nhượng bản quyền vì chưa từng có cuốn sách nào trên thế giới được Việt Nam mua bản quyền với số tiền kỷ lục như vậy.

Cuốn sách quan trọng này ngay từ khi First News mua bản quyền đã được nhiều đơn vị phát hành ở Việt Nam quan tâm mong muốn hợp tác phát hành. First News đã trao cho Tiki.vn quyền phát hành độc quyền Chất Michelle trong 60 ngày với những yêu cầu chặt chẽ.

Theo điều kiện tiên quyết của đại diện bản quyền của cựu phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama, cuốn sách này không được phép làm giả, in lậu ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào kể cả ebook, pdf, audio trên Online.

Ngay sau khi phát hành tại Mỹ, cuốn tự truyện của Michelle Obama đã tạo nên một hiện tượng xuất bản, trở thành cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại.

Ra mắt lần đầu tiên ở Mỹ, chỉ sau 2 tuần phát hành, cuốn hồi ký của Michelle Obama đã bán được hơn 2 triệu bản chỉ tính riêng ở Bắc Mỹ. Trong một tuần sau đó, cuốn sách được ký hợp đồng chuyển nhượng bản quyền dịch ra 45 ngôn ngữ. Chỉ sau 4 tháng phát hành, 10 triệu cuốn sách đã đến tay bạn đọc.

NBC News, đây là con số phá vỡ mọi kỷ lục số lượng ấn bản được bán ra của thể loại sách hồi ký – tự truyện trong lịch sử xuất bản thế giới. Ngoài nước Mỹ, cuốn hồi ký này còn rất được yêu thích ở các quốc gia Canada, Đan Mạch, Anh, Phần Lan, Đức, Na Uy, Bồ Đào Nha, Singapore… và là cuốn tự truyện bán chạy nhất ở Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italia, Ba Lan cùng nhiều quốc gia khác, theo thống kê của tờ The New York Times.

Theo Financial Times, nhà xuất bản Penguin Random House – đơn vị giữ bản quyền cuốn sách này – tiết lộ họ đã trả khoản tiền lên đến 65 triệu USD cho hai quyển hồi ký của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama.

(Theo VOV)

Các tin khác
Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục